vĐồng tin tức tài chính 365

TP HCM kiểm tra đột xuất các cửa hàng xăng dầu

2022-02-11 10:33

Chia sẻ với VnExpress, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho biết, chiều 10/2 nhận được phản ánh của người dân về tình trạng bất thường của nhiều cây xăng. Từ đó, Đoàn thanh tra của Sở đã rà soát đột xuất và thấy nhiều cơ sở có hành động gian dối. Do đó, để xử lý nghiêm vi phạm, Sở ra quyết định kiểm tra đột xuất từ hôm nay với thời hạn 7 ngày.

"Nếu phát hiện bất thường chúng tôi sẽ lập biên bản vi phạm hành chính, niêm phong, thu giữ tài liệu tang vật vi phạm, đình chỉ hoạt động", ông Phương nói.

Theo kế hoạch, giá xăng sẽ được điều chỉnh vào chiều nay. Theo doanh nghiệp đầu mối, kỳ điều hành này, mỗi lít xăng có thể tăng trên 1.000 đồng khi giá nhập vào liên tục đi lên thời gian qua.

Một cây xăng ở TP HCM đóng cửa vì thiếu xăng. Ảnh: Linh Đan

Một cây xăng ở TP HCM đóng cửa vì thiếu xăng. Ảnh: Linh Đan

Trước đó, cuối ngày hôm qua, Giám đốc Sở Công Thương TP HCM Bùi Tá Hoàng Vũ đã ký quyết định kiểm tra việc kinh doanh, phân phối xăng dầu của các thương nhân tới đại lý.

Kiểm tra chiều 10/2, 7 cửa hàng ở TP HCM thiếu xăng RON 95 và hai đơn vị đang tạm ngưng để hoàn thành hệ thống phòng cháy chữa cháy. Lý do được nhiều cửa hàng đưa ra là hết xăng.

Cùng với TP HCM, tại Long An, Vĩnh Long, Sóc Trăng cũng diễn ra tình cảnh tương tự, nhiều cơ sở còn xăng nhưng treo biển đóng cửa.

Đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương cho biết, tiếp tục rà soát tại các doanh nghiệp đầu mối, phân phối, các cửa hàng bán lẻ. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Bộ này sẽ phối hợp với địa phương xem xét hình thức xử lý.

Tại cuộc họp chiều 9/2, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên nói, sẽ truy tới cùng với những hành vi găm hàng trục lợi. Các cơ sở kinh doanh nếu bị phát hiện sai phạm có thể bị đình chỉ, tạm đình chỉ, hoặc rút giấy phép.

Thi Hà

Xem thêm: lmth.6326244-uad-gnax-gnah-auc-cac-taux-tod-art-meik-mch-pt/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP HCM kiểm tra đột xuất các cửa hàng xăng dầu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools