vĐồng tin tức tài chính 365

Foxconn gia tăng dấu ấn trên thị trường xe điện

2022-02-11 15:32

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Thái Lan (PTT) đã thông báo rằng nhà máy sản xuất xe điện của họ tại nước này, liên doanh với Tập đoàn Foxconn, sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào quý 1 năm 2024.

Nếu các báo cáo trên được xác nhận là đúng, cả hai công ty này đang có kế hoạch đầu tư khoảng 1 tỷ USD để thiết lập nhà máy mới này ở Thái Lan. Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Thái Lan ước tính ban đầu sản xuất hàng năm khoảng 50.000 xe, sau đó sẽ được mở rộng lên công suất khoảng 150.000 xe.

Đáng chú ý là Foxconn không giới hạn hoạt động kinh doanh sản xuất xe điện ở Thái Lan mà đang mở rộng ra khắp các khu vực. Chỉ vài ngày trước, công ty đã thông báo rằng họ đang hợp tác với Bộ Đầu tư Indonesia cùng với các công ty khác để phát triển xe điện trong khu vực.

Trước đó, Foxconn cũng đã ký thỏa thuận mua lại nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên tại Bắc Mỹ. Đây là một phần trong thỏa thuận trị giá 280 triệu USD với công ty khởi nghiệp xe điện Lordstown Motors của Mỹ, bao gồm cả việc mua cổ phần. Bên cạnh đó, công ty cũng đang xem xét thiết lập các nhà máy sản xuất xe điện ở Ấn Độ, châu Âu và Bắc hoặc Nam Mỹ vào năm 2024.

Cách đây vài tháng, Foxconn đã tiết lộ ba mẫu EV nguyên mẫu mà công ty dự định sẽ phát hành với số lượng thương mại trong năm nay. Ba nguyên mẫu mới là đỉnh cao của quan hệ đối tác giữa Foxconn với Yulon Motors.

Foxconn đưa ra khoản thưởng cao kỷ lục cho nhân viên sản xuất iPhone 13Foxconn đưa ra khoản thưởng cao kỷ lục cho nhân viên sản xuất iPhone 13

VTV.vn - Hãng Foxconn chịu trách nhiệm sản xuất dòng iPhone 13 và công ty đang đẩy nhanh tốc độ sản xuất hàng loạt thiết bị này.



* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.89780005111202202-neid-ex-gnourt-iht-nert-na-uad-gnat-aig-nnocxof/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Foxconn gia tăng dấu ấn trên thị trường xe điện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools