vĐồng tin tức tài chính 365

Sau nửa năm vẫn bị phạt vì để chó vệ sinh bậy

2022-02-12 12:00

Người phụ nữ giấu tên đến từ Paterna, thuộc vùng Valencia của Tây Ban Nha mới đây đã nộp phạt và thừa nhận không nhặt phân chú chó Bull của mình khi đi nghỉ ở Benalmádena, Andalucia vào tháng 8/2021.

Vậy làm cách nào các nhà chức trách ở thị trấn ven biển cách đó 650 km, thuộc tỉnh Málaga, lại biết về vi phạm này sau nửa năm, thậm chí cả ngày vi phạm, 26/8/2021. Cô không biết rằng hành vi của mình đã bị phát hiện nhờ phân tích DNA tiên tiến.

Một số thành phố ở Tây Ban Nha đã đưa ra những cách sáng tạo để xử lý phân chó trong những năm gần đây. Ảnh: The Guardian

Một số thành phố ở Tây Ban Nha đã đưa ra những cách sáng tạo để xử lý phân chó trong những năm gần đây. Ảnh: The Guardian

ADN Canino, công ty Tây Ban Nha chuyên thu thập và duy trì cơ sở dữ liệu DNA chó từ các thành phố tự trị trên khắp Tây Ban Nha, đã làm việc với chính quyền địa phương kể từ năm 2014. Mục tiêu chính của công ty là sử dụng mẫu DNA để ngăn chặn việc bỏ rơi và lạm dụng vật nuôi, nhưng công nghệ tương tự cũng có thể được sử dụng để theo dõi người không dọn phân chó nơi công cộng

Thị trấn Paterna đã triển khai hệ thống DNA vào tháng 8/2021. Khi đến đây du lịch cùng khoảng thời gian này, người phụ nữ đã nhanh chóng đăng ký thú cưng để bảo hiểm trong trường hợp mất nó. Cô chưa bao giờ nghĩ quyết định này sẽ vô tình "tố cáo" vi phạm và khiến cô bị phạt 570 USD.

Các nhà chức trách ở Benalmádena cho biết đã lấy mẫu phân của con chó mà người phụ nữ để lại trên đường và tiếp tục đối chiếu với cơ sở dữ liệu ADN Canino để tìm chú chõ ị bậy. Hệ thống sau đó tự động đưa ra mức tiền phạt đã được lập trình, kèm thông tin, địa chỉ của chủ nhân.

Nhà vệ sinh cho chó ở El Vendrell, Tây Ban Nha. Ảnh: The Guardian

Nhà vệ sinh cho chó ở El Vendrell, Tây Ban Nha. Ảnh: The Guardian

Những năm gần đây, các thành phố của Tây Ban Nha đã đặt ra nhiều quy định để xử lý nghiêm tình trạng vật nuôi đi bậy nơi công cộng.

Ở thủ đô Madrid, chủ sở hữu không dọn dẹp phân vật nuôi sẽ bị phạt đến 1.500 euro (1.700 USD) hoặc dọn dẹp đường phố trong vài ngày. Năm 2013, thị trấn Brunete gần Madrid đã đóng hộp các bãi phân chó và gửi trở lại nhà của người chủ. Một số nơi xây dựng những nhà vệ sinh công cộng dành riêng cho thú cưng.

Hải Thư (Theo Oddity Central)

Xem thêm: lmth.3836244-yab-hnis-ev-ohc-ed-iv-tahp-ib-nav-man-aun-uas/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sau nửa năm vẫn bị phạt vì để chó vệ sinh bậy”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools