vĐồng tin tức tài chính 365

Hậu Giang kiểm tra nhiều cây xăng trên địa bàn tỉnh

2022-02-12 16:45

Trưa 12-2, ông Huỳnh Thanh Phong, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hậu Giang cho biết Sở vừa phối hợp với Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh thành lập đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Hậu Giang kiểm tra nhiều cây xăng trên địa bàn tỉnh - ảnh 1
Trong đợt Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Sở Công thương đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra nhiều cây xăng trên địa bàn. Ảnh: BT

Kết quả kiểm tra cho thấy các cửa hàng kinh doanh xăng dầu ở Hậu Giang không xảy ra tình trạng găm hàng chờ lên giá hay đóng cửa nghỉ bán không xin phép. Cụ thể, kiểm tra thực tế tại cửa hàng xăng dầu Cái Tắc (trên địa bàn Châu Thành A), qua kiểm tra bồn chứa, đoàn ghi nhận của hàng này hết xăng E5 và xăng RON 92 để bán.

Còn tại cửa hàng xăng dầu thuộc công ty TNHH Phúc Lâm Petro Tây Đô, chi nhánh Hậu Giang (tọa lạc tại thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A), đoàn kiểm tra ghi nhận cửa hàng này kinh doanh bình thường, nhưng có hai cột đo xăng RON 95 đã tắt trụ và có treo biển hết xăng. Kiểm tra thực tế tại bồn chứa, xăng không còn.

Đoàn cũng đã tiến hành kiểm tra nhiều cửa hàng khác nhưng không ghi nhận tình trạng còn xăng không bán hoặc đóng cửa nghỉ bán không lý do, không xin phép.

“Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công thương và của lãnh đạo tỉnh, Sở đã ban hành Kế hoạch kiểm tra tình hình chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm giá cả thị trường, cung cầu hàng hóa thiết yếu dịp Tết Nguyên đán. Qua đó, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không để xảy ra tình trạng găm hàng chờ lên giá để trục lợi” - Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hậu Giang chia sẻ.

Hậu Giang kiểm tra nhiều cây xăng trên địa bàn tỉnh - ảnh 2
Kiểm tra thực tế, đoàn liên ngành lập biên bản các trường hợp vi phạm và yêu cầu mở cửa bán lại theo thời gian đã đăng ký. Ảnh: BT

Cũng theo Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hậu Giang, từ ngày 1-2 đến ngày 4-2 (nhằm mùng 1 đến mùng 4 Tết Nguyên đán Nhâm Dần) Sở Công Thương tỉnh đã chủ trì, phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh, Công an tỉnh... kiểm tra việc kinh doanh xăng dầu. Trong đó, tập trung kiểm tra về giá cả, tình hình cung ứng hàng hóa và thực hiện quy định về thời gian bán hàng theo quy định.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra đối với 47 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Qua đó, đoàn phát hiện có sáu cửa hàng đóng cửa, ngừng kinh doanh, trong đó, chỉ có một cửa hàng có văn bản gửi Sở Công Thương và được Sở chấp thuận.

Đoàn cũng đã lập năm biên bản vi phạm, gồm bốn cơ sở đóng cửa ngừng kinh doanh khi chưa được sự chấp thuận của Sở, không có lý do chính đáng và một cửa hàng không cung cấp được hóa đơn, chứng từ. Đoàn cũng yêu cầu các chủ doanh nghiệp vi phạm phải mở cửa bán xăng dầu phục vụ nhân dân theo đúng thời gian đã đăng ký.

Xem thêm: lmth.8403401-hnit-nab-aid-nert-gnax-yac-ueihn-art-meik-gnaig-uah/et-hnik/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hậu Giang kiểm tra nhiều cây xăng trên địa bàn tỉnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools