vĐồng tin tức tài chính 365

Những tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chính thức có sách nói

2022-02-13 05:40

Nhiều người hâm mộ chia sẻ niềm vui khi biết thông tin này. Với họ, Nguyễn Nhật Ánh không chỉ là nhà văn mà còn là cả tuổi thơ của họ. Rất nhiều bạn đọc có mặt trong buổi họp báo - công bố thông tin sự kiện ngày 12-2 nói rằng họ lớn lên từ những trang văn của Nguyễn Nhật Ánh.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh có nhiều tác phẩm nổi tiếng như “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ”, “Đi qua hoa cúc”, “Mắt biếc”, “Tôi là Bêtô”, “Cô gái đến từ hôm qua”, "Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng"…gần đây nhất ông vừa ra mắt mắt “Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng”. Nhiều tác phẩm của ông đã được dựng thành phim.

Những tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chính thức có sách nói - ảnh 1
CEO Lê Hoàng Thạch, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và ca sĩ Phạm Đình Thái Ngân. Ảnh: CTV

Điều đặc biệt, với dự án sách nói “Mắt biếc” ca sĩ Phạm Đình Thái Ngân là người đảm nhận giọng thu, anh cũng chính là người đã lồng tiếng cho nhân vật Ngạn trong phim điện ảnh cùng tên.

Hiện nay, lên mạng xã hội, nếu tìm nghe sách nói của Nguyễn Nhật Ánh sẽ hàng trăm nghìn kết quả nhưng tất cả đều không có bảo hộ bản quyền. Đây không chỉ là “thất thoát” về doanh thu bản quyền nói riêng mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm của người nghe sách vì chất lượng.

Là một tác giả, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh quan tâm nhiều đến vấn đề bản quyền, nhất là khi sự phát triển của việc nghe sách nói từ mọi người, cha đẻ “Cô gái đến từ hôm qua” nhận thấy đây là điều cần thiết để mang đến trải nghiệm mới cho những ai yêu tác phẩm của mình.

Những tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chính thức có sách nói - ảnh 2
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ tại buổi họp báo ra mắt. Ảnh: CTV

Những tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chính thức có sách nói - ảnh 3
Ca sĩ Phạm Đình Thái Ngân xúc động khi được làm việc cùng nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Anh cũng chính là người đã lồng tiếng cho nhân vật Ngạn trong phim điện ảnh cùng tên. Ảnh: CTV

Ông cũng bày tỏ trăn trở về vấn nạn sách nói “lậu” khi đã nhiều lần lên tiếng không chỉ là sách nói, còn có sách điện tử và đặc biệt là sách giấy.

Về lý do gửi gắm “những đứa con tinh thần” đến ứng dụng sách nói Voiz FM, ông chia sẻ: “Tôi rất ủng hộ những hành động quyết liệt bảo vệ bản quyền sách nói. Điều này thúc đẩy thị trường sách phát triển theo hướng minh bạch hơn, tạo ý thức văn minh cho độc giả thưởng thức”.

Rất nhiều nhà văn, nhà quản lý từng lên tiếng về vấn nạn “sách lậu”, “bản quyền sách”. Ông Lê Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, từng chia sẻ với PLO rằng việc không tôn trọng bản quyền sách đầu tiên sẽ ảnh hưởng đến chính những bạn đọc. Bởi vì không đảm bảo được nguồn sách, sự chính xác, do sách đó không được xuất bản bởi những đơn vị xuất bản chính thống, nhiều đầu sách làm theo kiểu chụp giật, sai lỗi chính tả…

Những tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chính thức có sách nói - ảnh 4Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh kí tặng sách cho người hâm mộ. Ảnh: CTV

Điều quan trọng không kém, theo ông Lê Hoàng, khi người đọc sách không tôn trọng bản quyền chính là cách “giết chết” nền xuất bản, “giết tác giả” chẳng cần gươm đao.

Anh Lê Hoàng Thạch - CEO của ứng dụng Voiz FM cho biết khi chuyển đổi thành sách nói của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Voiz FM chú trọng vào tinh thần và nội dung của tác phẩm và phải dựa vào giọng đọc phù hợp.

“Trước khi sản xuất, chúng tôi chọn giọng thu phù hợp để thể hiện trọn vẹn câu từ của sách. Đó là điều kiện cần. Còn điều kiện đủ là âm nhạc, giúp dẫn dắt cảm xúc của người nghe. Ngoài ra, những đoạn có cảnh sắc thiên nhiên thì sẽ có những tiểu âm thanh để tạo cho người đọc cảm thấy sinh động hơn”- CEO Lê Hoàng Thạch chia sẻ.

Voiz FM là ứng dụng sách nói của Công ty WeWe. Ra mắt chưa lâu nhưng ứng dụng này nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của nhiều đối tác uy tín trong lĩnh vực xuất bản như Nhà xuất bản Trẻ, NXB Kim Đồng, NXB Tổng hợp, Saigon Books, Alpha Books…

Thông tin từ Voiz FM, từ khi ký kết hợp tác, phòng bản quyền của ứng dụng này đã báo cáo để gỡ bỏ hàng ngàn nội dung sách nói vi phạm bản quyền của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trên các trang mạng xã hội, bảo vệ quyền lợi của đối tác. 

Xem thêm: lmth.0803401-ion-hcas-oc-cuht-hnihc-hna-tahn-neyugn-nav-ahn-auc-gneit-ion-mahp-cat-gnuhn/cod-ehgn-mex/irt-iaig/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Những tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chính thức có sách nói”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools