vĐồng tin tức tài chính 365

Phát triển cụm công nghiệp làng nghề

2022-02-13 17:54

Các làng nghề đã đóng góp cho xuất khẩu, mang lại nguồn thu đáng kể cho ngân sách. Tuy nhiên, việc phát triển ngành nghề chủ yếu quy mô nhỏ, thiếu mặt bằng để sản xuất lớn, việc kiểm soát ô nhiễm môi trường còn nhiều hạn chế…

Trước thực tế này, năm 2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 66... với nhiều nội dung cụ thể hoá hoạt động phát triển cụm công nghiệp làng nghề, qua đó góp phần thực hiện chủ trương "ly nông bất ly hương", xây dựng nông thôn mới phát triển bền vững.

Với gần 1.000 m2 nhà xưởng mới được xây dựng tại Cụm công nghiệp làng nghề Minh Phương thuộc huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh phúc, giờ đây, hộ sản xuất công nghiệp như gia đình ông Kiều đã không còn giữ cách nghĩ, cách làm nhỏ lẻ như trước. Việc đầu tư máy móc và giá trị sản xuất cũng đã tăng cả chục lần so với trước kia.

Ông Lê Văn Kiều, công ty thương mại dịch vụ Việt - Nga, Vĩnh Phúc, cho biết: "Mọi ngày tôi sản xuất ở trong làng thì rất nhỏ lẻ, xe vận chuyển bé, vất vả hơn rồi cản trở giao thông. Máy móc trước ở nhà tôi rất nhỏ, giờ máy móc 40 đến 50 tấn là có thể vào đây được, trước trong làng chỉ máy khoảng 5 tấn thôi, sản xuất giờ đã tăng gấp 10 lần.

Cả nước hiện có hơn 2.000 làng nghề truyền thống với hơn 236.000 cơ sở sản xuất. Việc cụ thể hoá các chính sách để phát triển các cụm công nghiệp làng nghề là hết sức quan trọng để đảm bảo mục tiêu chuyển dịch cơ cấu công nghiệp khu vực nông thôn và xây dựng nông thôn mới phát triển bền vững trong giai đoạn tới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.22862616131202202-ehgn-gnal-peihgn-gnoc-muc-neirt-tahp/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phát triển cụm công nghiệp làng nghề”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools