vĐồng tin tức tài chính 365

Ham lãi suất cao từ đầu tư trên mạng, bà chủ khách sạn mất cả tỷ đồng

2023-08-30 19:39

Ngày 30/8, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự vừa tiếp nhận tố giác của chị P.T.N, (SN 1973, trú thành phố Hạ Long) về việc bị tài khoản facebook “Đức Duy” lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 1,1 tỷ đồng bằng hình thức đầu tư trên trang web http://www.ihrfu.com.

Quá trình xác minh, Cơ quan công an xác định, khoảng giữa tháng 6/2023, chị P.T.N có đăng thông tin cần cho thuê phòng khách sạn trên mạng xã hội facebook. Sau đó, một tài khoản facebook tên "Đức Duy" nhắn tin cho chị N hỏi giá cả.

Qua nói chuyện, người này xưng tên là Nguyễn Đức Duy (SN 1987), làm ở nhà sách Hải An thuộc quận 1, TPHCM, hiện ở tại căn hộ SaiGon-Asiana thuộc quận 6, TPHCM và cho chị N biết đến tháng 7/2023 sẽ đến đây thuê phòng.

Sau khi nói chuyện, thấy “Đức Duy” có vẻ thật thà, mới quen mà đã kể lể rõ tên tuổi, địa chỉ, công việc nên chị N. rất tin tưởng. Sau đó, “Đức Duy” giới thiệu và gửi một đường dẫn http://www.ihrfu.com/login.php?id=www, bảo chị N đây là trang web đầu tư nhanh, lợi nhuận cao, chỉ cần làm theo hướng dẫn của Duy (gồm chọn số giao dịch/số tiền giao dịch) do Duy gửi, thì sẽ có 10% lợi nhuận.

Theo hướng dẫn của Duy, chị N đã truy cập đường link, lập tài khoản và đăng ký kèm theo số tài khoản ngân hàng của chị N. Để thực hiện đầu tư, Duy yêu cầu chị N chuyển tiền vào số tài khoản do Duy cung cấp.

Chị N đến trình báo tại Cơ quan Công an

Ngày 21/6/2023, chị N chuyển 2 triệu đồng vào tài khoản theo hướng dẫn của Duy và được rút tổng cộng 2,2 triệu đồng do một tài khoản khác gửi đến. Hôm sau, chị N lại chuyển tiếp 19 triệu đồng vào tài khoản trên và nhập mã lệnh theo hướng dẫn của Duy, được hưởng tiền lãi là 1,9 triệu đồng. Chị N thực hiện việc rút tiền thì nhận được số tiền 20,9 triệu đồng.

Sau hai lần nạp tiền để đầu tư, đều rút được cả tiền gốc và tiền lãi cao, chị N tin tưởng nên đã tiếp tục nạp thêm nhiều lần tiền vào tài khoản mà “Đức Duy” đã gửi cho. Tổng cộng, số dư tài khoản trên trang web của chị N là 1,821 tỷ đồng.

Sau đó, chị N thực hiện lệnh rút tiền nhưng không được. Chị N hỏi thì Duy bảo muốn rút được tiền phải tiếp tục thực hiện đặt cược. Duy bảo với chị N là có quen biết một người anh bán dữ liệu đặt cược với số tiền là 200 triệu đồng, Duy hào phóng nói sẽ cho N số tiền 100 triệu đồng, số tiền 100 triệu còn lại, chị N phải nạp thêm.

Do muốn rút được tiền, chị N đồng ý làm theo. Ngày 30/6/2023, chị N tiếp tục nạp thêm tiền bằng cách chuyển tiền đến tài khoản mà Đức Duy cho và đặt các mã lệnh cá cược theo hướng dẫn. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành, chị N vẫn không rút được tiền.

Đến lúc này, chị N mới biết mình bị lừa nên đã trình báo sự việc với Cơ quan điều tra.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục xác minh, làm rõ.

Trà My

Xem thêm: lmth.279151_yt-neit-tam-nas-hcahk-uhc-ab-gnam-nert-ut-uad-ut-oac-taus-ial-mah/caig-hnac/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Ham lãi suất cao từ đầu tư trên mạng, bà chủ khách sạn mất cả tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools