vĐồng tin tức tài chính 365

Tử hình gã thanh niên truy sát cả nhà vợ vì nghi bị đầu độc

2023-08-30 19:39

Ngày 30/8, cho rằng không còn khả năng giáo dục, cải tạo, TAND TP Hà Nội đã quyết định loại bỏ vĩnh viễn bị cáo Hoàng Văn Phi (SN 1985, ngụ thôn Lai Cách, xã Xuân Giang, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) ra khỏi xã hội.

Cáo trạng và diễn biến tại toà xác định, bị cáo Hoàng Văn Phi là thanh tra xây dựng, công tác tại UBND huyện Sóc Sơn, có vợ là chị Nguyễn Thị Thu T. (SN 1988).

Theo lời khai của chị T., khoảng tháng 6/2022, vợ chồng chị phát sinh mâu thuẫn từ việc Phi đưa tiền cho chị đi chợ, nhưng cho rằng vợ tiêu hoang nên sau đó không đưa tiền cho chị nữa. Thời điểm đó, Phi bị mất hồ sơ khi đi kiểm tra xây dựng tại xã Tân Hưng, huyện Sóc Sơn và nghi ngờ bố vợ là ông Nguyễn Quốc H. (SN 1958) nhờ người lấy hồ sơ của mình. Do vậy, giữa Phi và bố vợ cũng xảy ra mâu thuẫn.

Bị cáo Phi tại tòa

Ngày 7/1/2023, cảm thấy bị đau đầu, Phi lập tức nghi ngờ rằng vợ bỏ chất độc xyanua vào nước cho mình uống. Do đó, Phi nảy sinh ý định sát hại tất cả những người đàn ông trong gia đình vợ với mục đích không cho duy trì nòi giống.

Gần trưa 2 hôm sau, đợi chị T. đi làm, Phi lấy con dao ở bếp cho vào túi xách, treo ở móc giữa xe máy rồi phóng xe đến nhà bố vợ. Khoảng 10h cùng ngày, bị cáo đến nhà ông H. Lúc này, ông H. đang trèo trên tường bao ở sân để buộc cây, còn bà Trương Thị T. (SN 1959, vợ ông H.) và cháu Nguyễn Đức M. (SN 2020, cháu nội ông H.) đang cho gà và chó ăn ở sân- lối đi xuống vườn.

Thấy con rể đến, ông H. trèo xuống sân, mời bị cáo vào bàn nước kê ở góc vườn, rồi đi rửa tay. Ngay lập tức, gã con rể độc ác rút dao ra và thực hiện hành vi gây án với các thành viên trong gia đình. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng cháu M. đã tử vong ngay sau đó; ông H. và anh D. may mắn thoát chết. CQĐT xác định, ông H. thương tích 66%, anh D. thương tích 12%.

Tại tòa, trình bày nguồn cơn gây án mạng cho gia đình nhà vợ, bị cáo viện lý do mình bị áp lực trong công việc.

Được nói lời sau cùng, Phi trình bày: Trong thời gian bị tạm giam, bị cáo đã nhận thức hành vi của mình là vi phạm pháp luật, bị cáo rất ăn năn hối cải, mong HĐXX cho bị cáo được hưởng lượng khoan hồng. Bị cáo xin lỗi gia đình bị hại, xin gia đình tha thứ và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Tuyên phạt Phi mức án tử hình, HĐXX đánh giá bị cáo phạm tội với hàng loạt tình tiết tăng nặng: giết nhiều người, trong đó có cháu bé mới 25 tháng tuổi; hành vi có tính chất côn đồ, đê hèn, nên cần loại bỏ khỏi đời sống xã hội.

Trà My

Xem thêm: lmth.079151_ov-ahn-ac-tas-yurt-gnud-yax-art-hnaht-hnih-ut/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Tử hình gã thanh niên truy sát cả nhà vợ vì nghi bị đầu độc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools