vĐồng tin tức tài chính 365

Nga phát tín hiệu hạ nhiệt căng thẳng, Mỹ vẫn quyết "làm lớn", đóng cửa Đại sứ quán ở Kiev

2022-02-15 09:26

Theo ông Blinken, lý do mà phía Mỹ đưa ra cho quyết định này là "sự gia tăng mạnh mẽ trong việc xây dựng lực lượng Nga" ở biên giới với Ukraine.

"Tôi đã ra lệnh thực hiện việc này như một biện pháp đảm bảo an toàn cho các nhân sự và chúng tôi đặc biệt kêu gọi những công dân Mỹ vẫn còn ở Ukraine hay rời đi ngay lập tức", ông Blinken nói.

Thông báo của phía Mỹ được đưa ra vài giờ sau khi Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đề nghị với Tổng thống Vladimir Putin rằng Moscow nên sử dụng các biện pháp ngoại giao để có được sự nhượng bộ từ phương Tây. Vài ngày trước, Mỹ khiến tình hình Ukraine được chú ý khi cảnh báo Nga có thể thực hiện một cuộc tấn công "bất cứ lúc nào".

Nga luôn duy trì yêu cầu Ukraine không được phép trở thành thành viên NATO và cho biết họ muốn tổ chức này rút lại sự hiện diện của mình ở Đông Âu. Tuy nhiên, đây cũng là những điều kiện Mỹ không dễ dàng chấp nhận. Chính bởi thế, Nga và phương Tây đang phải cố tìm giải pháp mà tất cả đều có thể chấp nhận.

Về phần mình, Nga luôn khẳng định không có kế hoạch xâm lược Ukraine.

http://tintuc.vdong.vn/02/1229763.htm

Xem thêm: nhc.94245648051202202-veik-o-nauq-us-iad-auc-gnod-nol-mal-teyuq-nav-ym-gnaht-gnac-teihn-ah-ueih-nit-tahp-agn/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nga phát tín hiệu hạ nhiệt căng thẳng, Mỹ vẫn quyết "làm lớn", đóng cửa Đại sứ quán ở Kiev”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools