vĐồng tin tức tài chính 365

Berkshire Hathaway sẽ lãi đậm nhờ mua cổ phiếu ngay trước khi tin sốc được công bố

2022-02-15 09:24
Berkshire Hathaway sẽ lãi đậm nhờ mua cổ phiếu ngay trước thương vụ lịch sử - Ảnh 1.

Tỷ phú Warren Buffett, Chủ tịch kiêm CEO Berkshire Hathaway. (Ảnh: Reuters).

Theo báo cáo gửi lên cơ quan quản lý, tập đoàn Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett mua khoảng 1 tỷ USD cổ phiếu Activision Blizzard trong quý IV/2021. Như vậy, tập đoàn đã nhảy vào ngay trước khi Microsoft đồng ý mua nhà phát hành game này bằng 68,7 tỷ USD tiền mặt.

Berkshire sở hữu 14,66 triệu cổ phiếu Activision Blizzard trị giá 975 triệu USD tính tới cuối năm 2021.

Microsoft thông báo ý định thâu tóm Activision vào giữa tháng 1/2022 với giá 95 USD/cp. Sau khi thông tin được phát đi, cổ phiếu Activision nhanh chóng nhảy vọt gần 26% lên trên 82 USD/cp, tuy sau đó đã sụt giảm đôi chút. Activision về chung nhà với Microsoft sẽ là vụ mua lại lớn nhất trong ngành công nghệ Mỹ.

Berkshire Hathaway sẽ lãi đậm nhờ mua cổ phiếu ngay trước khi tin sốc được công bố - Ảnh 2.

Theo CNBC, Warren Buffett sẽ thu về khoản lãi lớn nếu thương vụ thành hiện thực. Activision có lúc giảm sâu xuống 56,4 USD/cp trong quý IV năm ngoái sau khi Cục Việc làm và Nhà ở Công bằng California đệ đơn kiện cáo buộc rằng Activision và các công ty con khuyến khích văn hóa phân biệt giới tính và trả lương cho phụ nữ thấp hơn nam giới.

Tháng 11 năm ngoái, Activision cho biết sẽ lùi thời gian phát hành các game Diablo IV và Overwatch II. Công ty cũng hứng chịu những bình luận đáng thất vọng với tựa game mới Call of Duty: Vanguard, ra mắt trong cùng tháng.

Bill Gates, đồng sáng lập Microsoft, rời khỏi HĐQT của Berkshire và Microsoft trong năm 2020. Ông là người bạn lâu năm của Warren Buffett, Chủ tịch kiêm CEO Berkshire Hathaway. Hai ông lần lượt xếp vị trí thứ 4 và thứ 6 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới của Forbes.

Berkshire Hathaway không bao giờ đầu tư vào cổ phiếu Microsoft vì Warren Buffett lo ngại mang tiếng xung đột lợi ích.

Báo cáo ngày 14/2 cho thấy Berkshire vẫn ngần ngại mua cổ phiếu sau khi bán ròng trong phần lớn năm 2021.

Tập đoàn bổ sung thêm vị thế trong gã khổng lồ năng lượng Chevron và cắt giảm sở hữu cổ phiếu y tế, thoái bớt vốn khỏi Bristol-Myers Squibb và Abbvie trong ba tháng cuối năm.

Việc bán bớt cổ phiếu và Warren Buffett chưa mua lại công ty lớn nào trong vòng 6 năm đã góp phần đẩy lượng tiền mặt của Berkshire tính tới 30/9/2021 lên mức kỷ lục, Reuters cho biết.

Dự kiến Berkshire sẽ tiết lộ thêm về hoạt động mua bán cổ phiếu, cổ phiếu quỹ và tiền mặt vào ngày 26/2, khi tập đoàn tiết lộ kết quả cuối năm. Nhà đầu tư cũng sẽ đón chờ thư gửi cổ đông hàng năm của Warren Buffett.

Xem thêm: mth.62522147051202202-ob-gnoc-coud-cos-nit-ihk-court-yagn-ueihp-oc-aum-ohn-mad-ial-es-yawahtah-erihskreb/nv.zibmanteiv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Berkshire Hathaway sẽ lãi đậm nhờ mua cổ phiếu ngay trước khi tin sốc được công bố”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools