vĐồng tin tức tài chính 365

6 gương mặt 'Forbes Under 30' trong lĩnh vực kinh doanh năm 2022

2022-02-16 09:22

Lê Yên Thanh

28 tuổi

Sáng lập và CEO Phenikaa MaaS

Lúc còn đi học, Lê Yên Thanh từng nổi tiếng là "chàng trai vàng" tin học khi sở hữu tới hơn 100 giải thưởng, huy chương tin học trong nước và quốc tế. Anh là người sáng lập và điều hành BusMap – dự án bản đồ xe buýt lớn nhất Việt Nam.

BusMap – bản đồ xe buýt online là ý tưởng được xây dựng khi Thanh lên Sài Gòn trọ học, do trải nghiệm từ việc đi lại bằng xe buýt và việc tìm các tuyến đường đi của xe buýt khó khăn. Sau hai tháng mày mò, Thanh cho ra đời phần mềm BusMap. Người dùng có thể truy cập đường đi của xe buýt bằng bất cứ thiết bị nối mạng nào. Sau đó, phần mềm sẽ gửi hướng dẫn đường đi tối ưu nhất.

Từ xuất phát điểm này, ứng dụng đã được tối ưu để trở thành bản đồ dịch tễ Covid-19 cho người dân Đà Nẵng. Sau đó, Thanh cũng đã cung cấp miễn phí bản đồ dịch tễ cho chín tỉnh thành bùng phát dịch khác như Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai, Bắc Giang, Phú Yên...

Tháng 3/2020, thời điểm đại dịch diễn biến phức tạp, Thanh được Phenikaa đầu tư hơn 1,5 triệu USD vào ứng dụng, biến ứng dụng xã hội này thành Công ty Phenikaa MaaS, đẩy mạnh phát triển công nghệ lõi về bản đồ thành các giải pháp giao thông thông minh hướng tới khách hàng B2B (doanh nghiệp - doanh nghiệp), B2G (chính quyền-tổ chức). Hiện không chỉ là dự án bản đồ xe buýt, Thanh đã phát triển thành các giải pháp cho doanh nghiệp.

Xem thêm: lmth.6487244-2202-man-hnaod-hnik-cuv-hnil-gnort-03-rednu-sebrof-tam-gnoug-6/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“6 gương mặt 'Forbes Under 30' trong lĩnh vực kinh doanh năm 2022”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools