vĐồng tin tức tài chính 365

'Ông vua' Mark Zuckerberg của đế chế Facebook: Yêu cầu nhân viên phải đặt công ty, đồng nghiệp lên trước bản thân trong

2022-02-16 15:29

Mark Zuckerberg vừa thiết lập lại những giá trị công ty mới vào ngày thứ 3 bao gồm cả 1 điều dựa trên châm ngôn của những người đi biển.

Cụ thể, CEO Meta – công ty mẹ Facebook nói với nhân viên trong một buổi họp trực tuyến rằng anh muốn lực lượng lao động của toàn công ty phải tuân theo một khẩu hiệu mới: "Meta, Metamates, Me". (Meta, những người đồng nghiệp ở Meta, bản thân bạn".

"Meta, Metamates, Me sẽ là một điều tốt đối với công ty và sứ mệnh của chúng ta. Đây là cảm giác về trách nhiệm mà chúng ta phải làm đối với thành công tập thể và với mỗi người khác trên cương vị đồng nghiệp. Đó là việc quan tâm tới công ty của chúng ta và những người khác bên trong đó".

Châm ngôn này được so sánh với "Ship, Shipmates, Self" vốn phổ biến trong cộng đồng người đi biển. Theo đó, với những người đi tàu, đầu tiên họ cần đặt sự thành công và phúc lợi của con tàu trên tất cả mọi thứ, và sau đó là sự thành công và phúc lợi của các thủy thủ đi cùng và cuối cùng mới đến chính bản thân họ.

Zuckerberg cũng đưa ra một vài tuyên bố trong buổi họp như việc chuyển đổi giá trị của công ty từ "Move Fast" (đi thật nhanh) thành "Move Fast Together" (Đi thật nhanh cùng nhau). Những ngày đầu, Facebook vốn nổi tiếng với châm ngôn "đi thật nhanh và phá vỡ mọi thứ".

Zuckerberg và công ty của anh vẫn đang vật lộn với nhiều cơn bão kể từ năm ngoái khi Facebook Papers được tung ra cho thấy nhiều bằng chứng rằng Meta biết họ không tốt cho người dùng nhưng không có những nỗ lực cải thiện tình hình bằng những giải pháp mới mà chỉ quan tâm tới lợi nhuận.

Vì vậy khi công ty tuyên bố đổi tên thành Meta, nhiều người chỉ trích rằng đây là cách để đánh lạc hướng dư luận.

Về phần mình, Zuckerberg nói rằng việc đổi tên thành Meta là dựa trên ý tưởng tái tập trung hình ảnh đại chúng của Facebook vào metaverse – một cụm từ mô tả giai đoạn tiếp theo của internet. Ở đó, mọi người chơi, sống và làm việc trong một trải nghiệm đặc biệt sử dụng công nghệ AR và VR. Tuy nhiên, còn rất nhiều thứ cần xảy ra trước khi điều đó thành hiện thực.

Trong thời gian đó, Meta đã trải qua mức giảm vốn hóa thị trường trong ngày lớn nhất vào tháng 2 với 240 tỷ USD bị thổi bay sau khi báo cáo kết quả kinh doanh quý 4 tệ hơn kỳ vọng.

Nguồn: BI

http://tintuc.vdong.vn/02/1231971.htm

Phương Linh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.70535934161202202-oan-poh-gnourt-yk-tab-gnort-naht-nab-court-nel-peihgn-gnod-yt-gnoc-tad-iahp-neiv-nahn-uac-uey-koobecaf-ehc-ed-auc-grebrekcuz-kram-auv-gno/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“'Ông vua' Mark Zuckerberg của đế chế Facebook: Yêu cầu nhân viên phải đặt công ty, đồng nghiệp lên trước bản thân trong ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools