vĐồng tin tức tài chính 365

Nhu cầu thuê căn hộ tăng trở lại

2022-02-17 09:37

Thông tin Việt Nam dỡ bỏ hạn chế về tần suất khai thác với các chuyến bay quốc tế, trở lại bình thường như trước khi xảy ra đại dịch COVID-19 từ ngày 15/2 được kỳ vọng sẽ giúp thông thương và du lịch sôi động trở lại.

Đây cũng là một trong những tín hiệu giúp cho thị trường bất động sản lấy đà tăng trưởng; trong đó có phân khúc căn hộ cho thuê đã bị bỏ quên suốt cả mùa dịch vừa qua.

Ghi nhận từ thị trường cũng cho thấy, ngay sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, hàng loạt địa phương đã phê duyệt phương án cho phép trường học, trường đại học được mở cửa trở lại đón học sinh, sinh viên học trực tiếp. Nhu cầu thuê căn hộ chung cư là một tiềm kiếm được nhiều gia đình lựa chọn khi đưa con em ra học tập tại thành phố lớn.

Không chỉ riêng với dòng căn hộ bình dân phục vụ nhu cầu của học sinh, sinh viên, người có thu nhập thấp, mà ngay cả phân khúc cao cấp cũng khởi sắc với nguồn cầu đến từ các chuyên gia hay khách thuê hạng sang.

Theo nhận định của các chuyên gia, dòng vốn FDI tăng sẽ kéo theo cộng đồng chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam tăng mạnh. Đây cũng là cơ hội trợ lực giúp cho thị trường cho thuê căn hộ phục hồi và tăng trưởng. Thị trường này được kỳ vọng sẽ phục hồi hoàn toàn vào năm 2023.

Đấu giá đất cao rồi 'bỏ cọc': Gia tăng áp lực lên thị trường bất động sảnĐấu giá đất cao rồi "bỏ cọc": Gia tăng áp lực lên thị trường bất động sản

VTV.vn - Thời gian qua, động thái "bỏ cọc" sau khi trúng đấu giá đất đã diễn ra tại nhiều nơi, ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường nhà ở, bất động sản cũng như tâm lý của nhà đầu tư.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.51355058071202202-ial-ort-gnat-oh-nac-euht-uac-uhn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhu cầu thuê căn hộ tăng trở lại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools