vĐồng tin tức tài chính 365

Kiến nghị điều tra tội Giết người đối với cha bé gái bị bạo hành

2022-02-17 09:38

Ngày 16/2, Công an TP HCM cho biết đã tiếp nhận đơn kiến nghị của luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bé Vân An, về việc điều tra Nguyễn Kim Trung Thái tội Giết người thay vì tội hành hạ người khácche giấu tội phạm.

Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Ảnh:Facebook Trang Nguyen

Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Ảnh: Facebook Trang Nguyen

Theo bà Nữ, bé gái hoàn toàn lệ thuộc và không dám phản kháng (dưới góc độ phản ứng tự vệ) đối với hành động đánh đập của Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, người tình của Thái). Vì địa điểm xảy ra tội phạm là căn hộ khép kín, đồng thời người mà bé trông cậy là cha của mình. "Tuy nhiên, người cha này đã đồng thuận với hành vi đánh đập của Trang hoặc đã trực tiếp đe doạ bé trước đó", luật sư nêu và dẫn chứng: Thái là người gắn camera, cài đặt truy cập camera bằng điện thoại của mình nên bất cứ lúc nào và ở đâu cũng có thể truy cập, theo dõi hoạt động của Trang và con gái.

Luật sư cũng cho rằng, hành động của Thái, Trang phạm một trong hai tội Giết ngườiHành hạ người khác bởi đều là phương thức đánh bằng roi, bằng tay, bằng chân... có khác chăng là tính chất, mức độ được tăng cấp (ban đầu là roi mây, sau đó dùng cây gỗ to, đánh đập dã man hơn). Các hành động này của Trang xảy ra liên tiếp nhiều ngày, trong thời gian ngắn. Hành động ngày hôm trước gây ra thương tích cho bé chưa kịp lành thì Trang lại tiếp tục đánh, nên nạn nhân tiếp tục bị thương. Chấn thương xảy ra dồn dập khiến đứa trẻ 8 tuổi kiệt sức, tử vong.

Với các căn cứ trên, luật sư Nữ cho rằng, nếu tách rời hành vi của Trang để xử lý thành 2 tội danh là chưa thoả đáng, mà phải xem xét xử lý hành vi "hành hạ trước ngày 22/12/2021 là tình tiết tăng nặng, định khung trong tội Giết người". Ngoài ra, Trang nhận thức Thái đã đồng thuận với việc đánh đập con gái, bởi cô này biết bất cứ lúc nào người tình cũng có thể nhìn thấy qua camera cô ta đánh bé gái. "Do vậy, trong trường hợp hành vi Hành hạ người khác của Trang được xem xét xử lý chung tội Giết người, Thái phải cùng chịu trách nhiệm với Trang về tội này. Khi đó, hành động xoá dữ liệu camera của Thái là 'tiêu huỷ chứng cứ' có liên quan đến hành vi phạm tội nên không thể xử lý Thái về hành vi Che giấu tội phạm", đơn kiến nghị nêu.

Đối với kết luận giám định cho rằng bé gái "tử vong do phù phổi cấp vì sốc chấn thương", luật sư kiến nghị cơ quan pháp y giải thích về các thương tích trên người bé gái. Cần làm rõ các vết thương ngày 22/12 (bé tử vong) là nguyên nhân chính dẫn đến cái chết, hay do các vết thương trước đó.

Người dân thắp nến cầu siêu cho bé Vân An tại chung cư Sai Gon Pearl. Ảnh: Đình Văn

Người dân thắp nến cầu siêu cho bé Vân An tại chung cư Sai Gon Pearl. Ảnh: Đình Văn

Trang sống như vợ chồng với Thái tại chung cư Sai Gon Pearl (quận Bình Thạnh) từ hơn một năm trước, ngay sau khi ông này ly hôn với mẹ bé Vân An.

Theo điều tra, quá trình sống chung như vợ chồng với Thái, Trang đã nhiều lần đánh đập bé gái bằng tay, cây, roi... Thái nhiều lần chứng kiến người tình đánh đập, hành hạ con mình và có lần còn tham gia chửi mắng, đánh nạn nhân.

Từ 14h đến 18h ngày 22/12/2021, Trang đã liên tục đánh bằng cây gỗ, đạp... khiến bé An tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện. Kết quả khám nghiệm tử thi xác định bé gái bị tụ máu dưới da trán đỉnh phải, não phù nhẹ; có nhiều vết thương cũ, gãy khung xương sườn 2, 3, 4 bên phải...

Sau khi con mình mất, Thái đã xóa bỏ toàn bộ dữ liệu camera trong căn hộ nhưng cơ quan điều tra đã phục hồi.

Đến ngày 5/1, Công an TP HCM đã khởi tố Trang về tội Hành hạ người khác Giết người; Thái bị điều tra tội Hành hạ người khác Che giấu tội phạm.

Quốc Thắng

Xem thêm: lmth.9728244-hnah-oab-ib-iag-eb-ahc-iov-iod-iougn-teig-iot-art-ueid-ihgn-neik/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kiến nghị điều tra tội Giết người đối với cha bé gái bị bạo hành”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools