vĐồng tin tức tài chính 365

Synnex FPT: nâng tầm từ “trading” lên “service”

2022-02-17 14:19

Đó là điểm xuất phát của hành trình đưa nghề phân phối lên một đẳng cấp mới, không chỉ cung cấp sản phẩm mà còn kèm theo các dịch vụ giá trị gia tăng cho đối tác, khách hàng, cùng nhau hiện thực hoá mọi cơ hội tăng trường kinh doanh.

Synnex FPT là công ty liên kết thuộc tập đoàn FPT hiện đang chiếm tới 50% thị phần phân phối của nhiều đối tác quan trọng tại thị trường Việt Nam. Trong năm tài chính 2021, Synnex FPT là một trong những công ty có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong FPT. Doanh thu tăng 55% và lợi nhuận tăng 112% cũng góp phần tạo ra kết quả kinh doanh ấn tượng nhất trong lịch sử nhà phân phối, đưa Synnex FPT lần đầu tiên đạt mốc lợi nhuận nghìn tỷ. Nhân sự kiện quan trọng này, Ông Lê Vĩnh Thành (Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Synnex FPT) đã có những chia sẻ với truyền thông về tham vọng định vị nhà phân phối thành công ty dịch vụ quy mô tỷ đô đẳng cấp thế giới.

Thưa ông, Covid-19 đã thiết lập một trật tự thế giới mới và điều này tác động như thế nào đến thị trường phân phối sản phẩm công nghệ trong nước?

Covid-19 đặt ra những thách thức chưa từng có với chuỗi cung ứng toàn cầu. Ít nhất trong 2 quý đầu năm 2021, việc giao thương và cung cấp sản phẩm gần như đóng băng do thiếu nguồn nguyên liệu sản xuất. Thực sự chúng tôi đã phải rất nỗ lực để cân đối hài hoà nguồn cung hàng hoá ít ỏi cho các phân khúc thị trường, ưu tiên hàng đầu cho nhóm khách hàng thuộc khối giáo dục. Đến nửa cuối 2021, khi thế giới bước đầu kiểm soát được Covid 19 và nguồn cung hàng hoá cũng tăng dần thì thị trường cũng từng bước trở lại đúng trạng thái của nó. Nhà phân phối cũng sẽ phải dịch chuyển mạnh mẽ thông qua việc tăng năng lực cung cấp hàng hoá, mở rộng và hiện đại hoá kho bãi, có nhân sự chuyên môn cao để đảm bảo dịch vụ phân phối trọn gói chất lượng cao cho đối tác. Synnex FPT sẽ là cánh tay nối dài của các hãng công nghệ uy tín, góp phần đưa sản phẩm, dịch vụ CNTT tốt nhất đến người dùng trong nước thông qua mạng lưới kênh phân phối rộng rãi trên toàn quốc.

Theo ông những yếu tố nào đã góp phần tạo nên kết quả ấn tượng này và làm động lực tăng trưởng cho Synnex FPT trong những năm tiếp theo?

Theo tôi, kết quả này có được nhờ sự nỗ lực gấp đôi của từng cá nhân trong tổ chức. Chúng tôi luôn đề cao tinh thần quyết liệt thay đổi, dám nghĩ dám làm, không ngại khó, dám chấp nhận thử thách thậm chí cả thất bại.

Ngoài ra, nhanh chóng thích ứng và linh hoạt chuyển mình cũng là yếu tố giúp Synnex FPT đạt mức tăng trưởng ấn tượng trong tất cả các chỉ tiêu kinh doanh. Một cách tích cực, Covid-19 đã đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của Synnex FPT thông qua triển khai nền tảng quản trị DDP hợp nhất, tinh gọn quy trình hướng đến dịch vụ phân phối chuyên nghiệp.

2022 sẽ là một năm bùng nổ khi chúng tôi đặt mục tiêu 2 tỷ đô doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng kép. Để hiện thực hoá tham vọng này, Synnex FPT sẽ cần tăng trưởng gấp đôi từng tháng so với cùng kỳ năm trước. Tính đến hết tháng 1/2022, ước tính Synnex FPT đã hoàn thành gần 50% kế hoạch quý 1. Các dự án trọng điểm như M&A, đầu tư mặt bằng kho bãi mới, ra mắt sản phẩm mới thuộc lĩnh vực Smart IoT & Smart CE vẫn đang triển khai đúng tiến độ.

Synnex FPT: nâng tầm từ “trading” lên “service” - Ảnh 1.

Synnex FPT sẽ có hình hài như thế nào trong định hướng là công ty dịch vụ phân phối tỷ đô đẳng cấp thế giới?

Hiện tại, Synnex FPT đã gần chạm ngưỡng doanh thu tỷ đô. Trong tương lai gần, Nhà phân phối sẽ sở hữu hạ tầng quy mô về dịch vụ vận tải, logistics 4.0 hiện đại bậc nhất, nhanh chóng và quyết tâm mở rộng các mảng kinh doanh mới, chuyển đổi số thành công với mô hình DaaS (Distribution as a Service) trong đó hệ thống DDP (Digital Distribution Platform) là cốt lõi. Đến 2024, Synnex FPT sẽ đầu tư xây dựng hệ thống kho hàng tại Hà Nội và Hồ Chí Minh với tổng diện tích hơn 50.000 m2 cùng tối thiểu 10 kho vệ tinh và hoàn thiện E2E delivery, giao hàng nội thành trong vòng 1 giờ. Chuyển đổi số sẽ hỗ trợ tự động hoá quy trình đến 80% và IT hoá 100%.

Với đẳng cấp world-class, bức tranh ngành hàng của Nhà phân phối sẽ đa màu sắc hơn, không còn thuần tuý là nhóm sản phẩm công nghệ truyền thống. Mới đây, Synnex FPT đã ký kết thành công với Xiaomi và mở ra tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ của ngành hàng gia dụng thông minh tại Việt Nam. Các mảng mới như thực phẩm chức năng, dược phẩm & thiết bị homecare cũng đang được xem xét khai thác để bổ sung nhãn hàng, phát triển kênh bán, đưa dịch vụ và sản phẩm chất lượng cao đến khách hàng. Song song, thị trường Smart B2B và IoT solutions cũng là những dự án trọng điểm với kỳ vọng doanh thu hàng triệu đô. Synnex FPT đặt mục tiêu là Nhà phân phối Smart B2B hàng đầu Việt Nam và tiến tới Top10 Global vendors vào 2024.

Nhanh chóng và quyết tâm mở rộng các mảng kinh doanh tiềm năng mới nhưng Synnex FPT cũng không quên củng cố vị thế dẫn đầu thông qua những dự án M&A và giành quyền phân phối sản phẩm mới, gia tăng thị phần các hãng hiện có, mở rộng kênh, giảm cạnh tranh, từ đó đạt chỉ số tăng trưởng bền vững.

Đối tác và khách hàng có thể liên hệ hợp tác cùng Synnex FPT tại đây.

http://tintuc.vdong.vn/02/1233422.htm

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.68220001171202202-ecivres-nel-gnidart-ut-mat-gnan-tpf-xennys/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Synnex FPT: nâng tầm từ “trading” lên “service””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools