vĐồng tin tức tài chính 365

Xảy ra 9 vị chết đuối, Phú Yên có văn bản cảnh báo

2022-02-17 15:34

Sáng 17-2, trong lúc tắm biển ở TP Tuy Hòa (Phú Yên), ông Nguyễn Phan (67 tuổi, ngụ phường 7, TP Tuy Hòa) bị sóng lớn cuốn ra xa, nhấn chìm mất tích. Một số người đang tập thể dục gần đó nhìn thấy, kêu la nhưng không thể cứu kịp.

Lực lượng cứu hộ Công an tỉnh Phú Yên cùng người dân tìm kếm. Đến 8 giờ cùng ngày, thi thể nạn nhân được tìm thấy cách bờ biển khoảng 100 m.

Xảy ra 9 vụ chết đuối, Phú Yên có văn bản cảnh báo - ảnh 1
Lực lượng cứu hộ đưa thi thể nạn nhân chết đuối vào bờ. Ảnh: TK

Theo cơ quan chức năng, từ đầu năm 2022 đến nay, trên địa bàn tỉnh Phú Yên xảy ra chín vụ đuối nước làm chín người chết. Trong đó, có bảy người chết khi vui chơi, tắm biển; còn lại chết đuối khi tắm sông, trượt chân rơi xuống hồ nước.

Theo các cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên, nguyên nhân xảy ra nhiều vụ đuối nước gần đây là biển động, sóng lớn. Một số khu vực thiếu các biển hướng dẫn, cảnh báo, cấm tắm biển trong khi người dân, du khách chưa rõ đặc thù vùng biển, chủ quan.

Xảy ra 9 vụ chết đuối, Phú Yên có văn bản cảnh báo - ảnh 2
Một khu vực cấm tắm biển tại TP Tuy Hòa. Ảnh: TK

Trước tình trạng trên, ngày 16-2, UBND tỉnh Phú Yên có công văn yêu cầu Sở VH-TT&DL phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan, chính quyền các địa phương tăng cường các biện pháp phòng tránh, ngăn chặn giảm thiểu các vụ đuối nước trên địa bàn tỉnh này.

Trong đó, tập trung đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, xây dựng các biện pháp cảnh báo hướng dẫn bảo đảm an toàn cho người dân, du khách đến tắm tại các bãi biển Phú Yên.

Xem thêm: lmth.8583401-oab-hnac-nab-nav-oc-ney-uhp-ioud-tehc-iv-9-ar-yax/ut-tart-hnin-na/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xảy ra 9 vị chết đuối, Phú Yên có văn bản cảnh báo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools