vĐồng tin tức tài chính 365

Ngã rẽ nghiệt ngã của cô gái nhận án tử hình thay người yêu

2022-02-17 19:06

Ngày 26/7/2009, một nữ du khách đi ra cửa an ninh sân bay quốc tế Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến. Cô ta mặc áo đỏ, vẻ mặt căng thẳng, không ngừng nhìn ngang ngó dọc như đang tránh né gì đó. Nhân viên an ninh sân bay phát hiện biểu hiện khác thường của cô ta, mời cô ta sang bên cạnh để kiểm tra hành lý.

Khi vừa mở nắp va li, một loại mùi đặc trưng từ trong va li xộc ra ngoài. Mùi lạ này đến từ một chồng sách tiếng Anh khoét rỗng ruột, bên trong là hơn 2,3 kg heroin.

Theo thông tin hộ chiếu, cô gái là Ngô Tiểu Bình, 3 ngày trước đi máy bay sang TP HCM, Việt Nam, ở lại đó một ngày rồi bay tiếp tới Hong Kong, hôm đó mới trở về Hạ Môn.

Ngô Tiểu Bình trong hình ảnh camera an ninh sân bay Hạ Môn. Ảnh: CCTV

Ngô Tiểu Bình trong hình ảnh camera an ninh sân bay Hạ Môn. Ảnh: CCTV

Cảnh sát cho rằng, đây là một lộ trình không bình thường, vì có ai ra nước ngoài du lịch lại chỉ ở lại một ngày rồi vội vã quay về nước? Họ thẩm vấn Bình, song cô khai chỉ giúp mang hộ những thứ này cho bạn là cô Hoàng Tư Ân. Điều tra về Ân, cảnh sát xác định Ân cũng đang quá cảnh tại Hong Kong, chờ hôm sau nối chuyến bay về Hạ Môn.

Sáng hôm sau, Ân vừa lấy hành lý, chuẩn bị qua cửa an ninh thì bị bắt. Trong hành lý của cô có 4 đôi giầy, trong đế giầy giấu 9 gói heroin có trọng lượng gần 1 kg. Ân khai ra người đứng đằng sau mình là một phụ nữ tên Mao Nhiễm.

Ân quen Nhiễm từ tháng 10/2008, được cô ta nhờ mang tiền chất ma túy (các loại hoá chất được dùng để chế ma túy tổng hợp) về nước. Toàn bộ chi phí visa, hộ chiếu, vé máy bay, khách sạn đều do Nhiễm chi trả, mỗi chuyến thành công Ân sẽ được trả thù lao 1.500 USD.

Đề nghị này khiến Ân không thể cưỡng lại được. Ân chỉ tốt nghiệp cấp hai, không có thu nhập ổn định. 1.500 USD là một số tiền lớn, hơn nữa Nhiễm khẳng định là chỉ mang tiền chất ma túy, vì vậy Ân đã đồng ý.

Sau vài chuyến trót lọt, Ân đã biết thứ mình mang theo là heroin, nhưng vẫn không dừng lại mà còn lôi kéo bạn mình là Ngô Tiểu Bình nhập bọn để cùng kiếm tiền.

Mao Nhiễm, theo điều tram sinh năm 1985 tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, từ nhỏ đã thông minh hiếu học, 15 tuổi thi đỗ lớp dự bị đại học của đại học Tây An, theo học chuyên ngành tiếng Anh. Trước khi tốt nghiệp đại học, Nhiễm đã thi được 8.0 điểm IELTS, đồng thời giành nhiều giải thưởng trong các kỳ thi tiếng Anh. Sau khi tốt nghiệp, Nhiễm vào làm việc tại một công ty xuất nhập khẩu. Với trình độ chuyên môn và tiếng Anh rất tốt, chưa được một năm, Nhiễm đã được thăng chức.

Điều tra đến đây, cảnh sát cảm thấy nhiều điều bất thường. Người buôn lậu ma túy đa số đều có gia cảnh nghèo khó, tại sao một người có thành tích học tập xuất sắc, sự nghiệp thành đạt như Nhiễm lại là kẻ chủ mưu buôn ma túy?

Ngày 02/8, Nhiễm bị bắt trong một khách sạn tại Quảng Châu. Một người đàn ông da đen tên là Obi ở cùng phòng với Nhiễm cũng bị bắt. Nhiễm thú nhận mình đứng sau Ân và Bình. Khi không liên lạc được với Bình, Nhiễm đã cảm thấy lo lắng, định gọi điện cho Ân để hủy chuyến hàng này nhưng cũng không thể. Thấy tình hình không ổn, Nhiễm vứt bỏ điện thoại, ngay lập tức trốn từ Hạ Môn đến Quảng Châu.

Mao Nhiễm đã nhận tội, nhưng cảnh sát cho rằng chuyện này không đơn giản như vậy. Đầu tiên, khi cảnh sát hỏi đến Obi, Nhiễm chỉ nói là bạn bình thường, kéo hết toàn bộ trách nhiệm về mình. Điều này rất không hợp với lẽ thường, không có tội phạm ma túy nào khi chạy trốn lại ở cùng phòng với một người bạn bình thường.

Hơn nữa tội phạm ma túy đều tìm mọi cách chối tội, không có người nào lại nhận hết tội về mình để bào chữa cho người khác. Sau khi điều tra, cảnh sát xác định Obi là người yêu của Nhiễm. Hai người cũng không phải quen nhau qua mạng như lời khai của Nhiễm mà là quen nhau qua công việc.

Do làm việc tại công tu xuất nhập khẩu, Nhiễm quen biết đối tác của công ty là Obi. Quan hệ giữa hai người nhanh chóng phát triển, từ đó Nhiễm thường xuyên cùng Obi ra nước ngoài du lịch. Mỗi lần đi, Obi đều nhờ Nhiễm mang giúp mình một vài thứ về nước.

Sau khi điều tra được những thông tin này, cảnh sát cố gắng làm cho Nhiễm khai thật để có căn cứ chính thức bắt Obi. Tuy nhiên Nhiễm vẫn kiên quyết phủ nhận Obi có liên quan đến việc buôn ma túy và Obi cũng nhất quyết phủ nhận mọi cáo buộc.

Vì Nhiễm nhất quyết bảo vệ bạn trai, hơn nữa Ân và Bình là do Nhiễm đích thân liên hệ, hai người không hề biết Obi, vì vậy khi hết thời gian tạm giữ, cảnh sát không thể không phóng thích Obi. Sau khi được tha, Obi lập tức lên máy bay ra nước ngoài.

Theo pháp luật Trung Quốc, tội buôn lậu, buôn bán, vận chuyển, chế tạo heroin vượt quá 50 gam sẽ phải đối mặt với khung hình phạt tù có thời hạn 15 năm, tù chung thân hoặc tử hình. Ngày 20/4/2010, toà án trung cấp thành phố Hạ Môn mở phiên xét xử, tuyên án chủ mưu Mao Nhiễm và Hoàng Tư Ân án tử hình hoãn thi hành án, còn Ngô Tiểu Bình chung thân.

Đầu năm 2011, phóng viên CCTV đến làm phóng sự phỏng vấn Nhiễm. Đến lúc này, Nhiễm mới nói về vai trò của Obi trong vụ án này.

Trong những lần ra nước ngoài du lịch, Obi đều nhờ Nhiễm mang giúp một một vài thứ về nước. Là một người thông minh, Nhiễm có thể đoán được bạn trai mình có vấn đề. Tuy nhiên Nhiễm không những không ngăn cản mà còn nghe lời Obi tìm người hỗ trợ chuyển hàng.

Sau song sắt, biết tin bạn trai đã bỏ trốn, mao Nhiễm chỉ mỉm cười. Ảnh: CCTV

Sau song sắt, biết tin bạn trai đã bỏ trốn, mao Nhiễm chỉ mỉm cười. Ảnh: CCTV

Khi phóng viên cho biết Obi đã trốn ra nước ngoài, Nhiễm chỉ cười cười, nói chính mình cũng không biết vì sao mình lại làm như vậy. Nhiễm không thiếu tiền, mỗi chuyến hàng trót lọt Obi đều đưa tiền cho Nhiễm nhưng Nhiễm không hề lấy đồng nào. Từ khi bị bắt đến giờ, Nhiễm đã cố làm cho bản thân không nghĩ đến chuyện đang chờ đợi mình phía trước, cũng không dám nghĩ đến cha mẹ mình.

Được sự cho phép của trai giam, phóng viên CCTV thu giúp Nhiễm một đoạn video gửi cho cha mẹ. Đến lúc này Nhiễm mới bật khóc, bày tỏ với cha mẹ về sự ân hận của mình, dặn cha mẹ giữ gìn sức khỏe, xin lỗi cha mẹ vì mình không thể làm tròn chữ hiếu được nữa. Cuối cùng Nhiễm hoàn toàn suy sụp, vừa khóc vừa nói: "Con có lỗi với cha mẹ, có lỗi với quá nhiều người. Nếu không còn được nhìn thấy con nữa, cha mẹ cũng đừng đau lòng. Con sẽ rất nhanh sẽ về nhà với cha mẹ thôi, cha mẹ hiểu con nói gì mà".

Ngày 14/4/2011, Mao Nhiễm bị thi hành án tử hình tại Hạ Môn, khi đó mới 26 tuổi.

Từ khi con gái bị bắt, cha mẹ Nhiễm không còn đến nhà họ hàng như trước, ngày tết cũng chỉ có hai ông bà ở nhà một mình không hề đi đâu. Hàng năm cứ đến tháng tư, hai ông bà lại đến nghĩa địa thăm con gái.

Để đền bù tội lỗi con gái gây ra, ông bà còn thường xuyên quyên tiền cho các quỹ từ thiện để giúp đỡ trẻ em miền núi, hi vọng những đứa trẻ này sẽ không đi vào vết xe đổ của con mình. Theo thống kê, đến tháng 12/2021, tổng số tiền ông bà đóng góp cho quỹ từ thiện lên đến 56.000 nhân dân tệ.

Khang Diệp (Theo CCTV)

Xem thêm: lmth.8338244-uey-iougn-yaht-hnih-ut-na-nahn-iag-oc-auc-agn-teihgn-er-agn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngã rẽ nghiệt ngã của cô gái nhận án tử hình thay người yêu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools