vĐồng tin tức tài chính 365

Tiểu thương bức xúc vì ki-ốt bị thu hồi không rõ lý do

2022-02-18 10:44

Theo các tiểu thương, các điểm ki-ốt này họ phải thực hiện đấu giá quyền kinh doanh từ 14 năm trước, cuộc đấu giá do UBND P.Thạnh Xuân và quận 12 tổ chức, chứ không phải thuê mặt bằng(?). Cách thức đấu giá cũng tương tự như đấu giá các điểm kinh doanh bên trong chợ, nhưng các điểm kinh doanh trong chợ lại được tái ký hợp đồng, còn họ lại bị thu hồi.

Ngày 3/12/2021, các tiểu thương đã đến UBND P.Thạnh Xuân hỏi rõ lý do thu hồi thì nhận được câu trả lời là: “Các điểm kinh doanh ki-ốt của họ bị thu hồi do không có trong thiết kế chợ”.

Việc buôn bán tự phát vây quanh chợ Thanh Xuân, Q.12 đã không được xử lý triệt để
Việc buôn bán tự phát vây quanh chợ Thanh Xuân, quận 12 đã không được xử lý triệt để

“Chúng tôi bỏ ra 4 - 5 cây vàng để đấu giá suất kinh doanh tại chợ do các cơ quan Nhà nước tổ chức và mới chỉ kinh doanh ổn được vài năm nay. Lúc đấu giá không ai nói rõ là các ki-ốt được xây dựng không có trong thiết kế chợ và hết hợp đồng sẽ thu hồi” - tiểu thương chợ Thạnh Xuân bức xúc. 

Trả lời phản ánh của tiểu thương, UBND quận 12 cho biết, vào ngày 18/1/2007, UBND P.Thạnh Xuân tổ chức đấu giá thuê ki-ốt để kinh doanh. Ngày 31/1/2007, UBND P.Thạnh Xuân lập biên bản bàn giao ki-ốt cho 17 hộ và doanh nghiệp tư nhân Quốc Thành Vinh (đơn vị quản lý chợ) đã thực hiện ký hợp đồng thuê 17 ki-ốt với các hộ kinh doanh, thời hạn thuê mười năm kể từ ngày 1/11/2008 đến ngày 1/11/2018.

Theo UBND quận 12, khi hết hạn hợp đồng, doanh nghiệp tư nhân Quốc Thành Vinh đề nghị được thanh lý thu hồi mặt bằng các ki-ốt để làm bãi giữ xe cho chợ. Đến nay, trong 17 hộ tham gia đấu giá thuê ki-ốt đã có 12 hộ chuyển nhượng cho người mới, 5 hộ đã cho người khác thuê lại kinh doanh. 

Trước yêu cầu về lập lại trật tự lòng lề đường, tạo mỹ quan cho khu vực chợ, UBND quận 12 cho rằng việc thu hồi mặt bằng ki-ốt để làm bãi giữ xe là cần thiết và phù hợp với định hướng phát triển văn minh đô thị. Để giải quyết thỏa đáng nhu cầu kinh doanh của các hộ dân, UBND Q.12 cho biết sẽ tiến hành rà soát lại toàn bộ hồ sơ pháp lý và thông tin đến các hộ kinh doanh tại 17 ki-ốt về phương án giải quyết cụ thể vào đầu tháng 3/2022.

Tuy nhiên, ông Đào Ngọc Tùng - đại diện cho các tiểu thương sở hữu 17 ki-ốt tại chợ - lập luận: “Chợ Thạnh Xuân đang có hai bãi giữ xe nhưng lại không sử dụng để giữ xe mà để hàng rong buôn bán, lại để một bãi giữ xe tự phát tồn tại ở đường Tô Ngọc Vân nên không đảm bảo giao thông. Ngoài ra, vấn đề ách tắc giao thông còn do chợ chồm hổm phát sinh. Tại sao cơ quan chức năng không giải quyết tình trạng bất cập trên mà lại thu hồi ki-ốt của tiểu thương đang buôn bán ổn định, trật tự?”. 

Nguyễn Cẩm 
 

Xem thêm: lmth.0247541a-od-yl-or-gnohk-ioh-uht-ib-to-ik-iv-cux-cub-gnouht-ueit/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Tiểu thương bức xúc vì ki-ốt bị thu hồi không rõ lý do ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools