vĐồng tin tức tài chính 365

Nhặt được 50 triệu giữa đường, người đàn ông đăng lên mạng tìm người mất để trả lại

2022-02-18 13:34
Nhặt được 50 triệu giữa đường, người đàn ông đăng lên mạng tìm người mất để trả lại - Ảnh 1.

Tài khoản Facebook có nickname Lê Huy Lương đăng tải số tiền mình nhặt được để tìm 'khổ chủ' trong đêm 17-2 - Ảnh: LÊ HUY LƯƠNG

Tối muộn 17-2, tài khoản Facebook có nickname Lê Huy Lương đăng tải bài viết trên các hội nhóm với nội dung mình nhặt được một túi đựng rất nhiều tiền và đồ đạc, cần tìm người trả lại.

Sau thời gian ngắn đăng tải, bài viết trên nhận được nhiều lượt chia sẻ. Nhiều người ca ngợi hành động đẹp của chủ nhân bài đăng, số khác mong muốn khổ chủ sớm tìm lại số tài sản lớn không may bị đánh rơi.

Đến sáng 18-2, nhờ sự chia sẻ rộng khắp trên mạng xã hội, tài khoản Facebook Lê Huy Lương đã tìm được người đánh rơi số tiền lớn trên và trao trả lại cho người đánh rơi.

Nhặt được 50 triệu giữa đường, người đàn ông đăng lên mạng tìm người mất để trả lại - Ảnh 2.

Anh Lương (phải) trao trả lại số tiền cho người đánh rơi - Ảnh: LÊ HUY LƯƠNG

Qua xác minh, tài khoản Facebook trên có tên thật là Lê Huy Lương (32 tuổi, quê Thanh Hóa). Kể lại, anh Lương cho biết 22h tối 17-2, vừa đi giao hàng về qua phố Trần Duy Hưng (Cầu Giấy) thấy một chiếc túi nằm ngay giữa đường.

"Khi thấy chiếc túi và vì sương mù nên không nhìn rõ, tưởng hòn đá nên tôi tránh xe. Nhưng chắc do cơ duyên nên khi đi được khoảng 500m, tôi giật mình quay lại thì thấy chiếc túi.

Lúc nhặt được tôi không mở ra xem ở trong đấy có gì. Tôi đứng tại đó một lúc xem có ai đánh rơi quay lại tìm hay không để trả lại. Nhưng do sương mù, rét, rất ít người qua lại, nên tôi bỏ cốp xe mang về", anh Lương nói.

Anh Lương kể khi về tới nhà, hai vợ chồng bắt đầu mở chiếc túi ra xem và thấy có một số tiền lớn cùng nhiều đồ đạc, giấy tờ.

"Lúc đó trong túi có số điện thoại của chủ nhân, tôi có liên hệ nhưng không được. Sau đó tôi có bàn với vợ và quyết định chụp ảnh đăng lên các hội nhóm để trả lại tiền cho người đánh rơi", anh Lương nói.

Khoảng 2h sáng 18-2, có người liên hệ lại với anh Lương, để xin nhận lại chiếc túi mà anh nhặt được. Sau khi chất vấn thông tin, trùng khớp với thông tin trong chiếc túi mà mình nhặt được, trong sáng cùng ngày, anh Lương đã trao trả lại chiếc túi cho chủ nhân.

"Người ta có rút một tập tiền trong túi để thành tâm cảm ơn tôi, nhưng tôi từ chối không nhận", anh Lương nói thêm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, anh H.H.T. (Hà Nội) - người đánh rơi chiếc túi vừa được trao trả lại - cho biết bản thân rất vui khi tìm lại số tài sản bị đánh rơi và cảm kích với hành động của anh Lương.

"Tôi rất may mắn, trong một xã hội xô bồ như thế này, hành động của anh Lương khi nhặt được số tài sản trên đã chủ động tìm tôi để trao trả lại thực sự rất tuyệt vời. Tôi rất cảm động, cảm kích, xin cảm ơn anh Lương và cộng đồng mạng rất nhiều", anh T. nói.

Anh T. đánh rơi hơn 50 triệu đồng tiền mặt.

Học sinh lớp 2 trả lại số tiền 20 triệu đồng nhặt đượcHọc sinh lớp 2 trả lại số tiền 20 triệu đồng nhặt được

TTO - Dù không ai chỉ bảo nhưng em học sinh lớp 2 lại đem số tiền nhặt được đến đưa cho cán bộ xã để trả lại cho người làm rơi.



Xem thêm: mth.74904431181202202-ial-art-ed-tam-iougn-mit-gnam-nel-gnad-gno-nad-iougn-gnoud-auig-ueirt-05-coud-tahn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhặt được 50 triệu giữa đường, người đàn ông đăng lên mạng tìm người mất để trả lại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools