vĐồng tin tức tài chính 365

MONEYtalk số 8: Mua nhà hay thuê nhà?

2022-02-19 03:16

Tại Việt Nam từ xưa đã lưu truyền quan điểm "an cư lạc nghiệp", tức phải có chỗ ở ổn định thì mới chuyên tâm lao động, sự nghiệp phát triển. Cũng vì thế mà mua nhà trở thành mục tiêu của nhiều người. Hiện nay, quan điểm này vẫn khá phổ biến. 

Dù là nhà đất hay chung cư, việc mua được một nơi "an cư" được coi như đang sở hữu tài sản có giá trị, tạo sự an tâm trong tâm lý. Nhưng cũng nhiều người lại cho rằng, việc mua nhà khi còn trẻ là lãng phí, thay vào đó nên thuê nhà và sử dụng tiền vốn để đầu tư sinh lời.

MONEYtalk số 8: Mua nhà hay thuê nhà? - Ảnh 1.

MONEYtalk số 8 với chủ đề "Mua nhà hay thuê nhà?"

Các bạn đang ở độ tuổi bao nhiêu? 25, 30, 35? Bên cạnh những vấn đề trong công việc, thì chúng ta, những người trẻ ngày này cũng còn hàng tỷ thứ phải nghĩ đến, phải quyết định, phải lựa chọn.

Như là bao giờ lập gia đình? Khi nào sinh con? Hay có khi nào, bạn mở sổ tiết kiệm ra, nhìn vào tài khoản, và nghĩ đến chuyện "chốt đơn" một căn nhà? Người ta nói rằng, an cư thì lạc nghiệp. Tất nhiên câu này đúng. Nhưng khi nào, bao nhiêu tuổi, thì nên an cư. Giờ còn trẻ, có nên mua nhà cho bằng bạn bằng bè, hay đi thuê nhà vì còn muốn bay nhảy khắp nơi, không bị ràng buộc? Mua nhà hay thuê nhà luôn là chủ đề gây tranh cãi, chưa có hồi kết của những người trẻ hiện nay.

Và hôm nay, chúng ta sẽ cùng lắng nghe ý kiến của những người trẻ, biết đâu, nó giống với hoàn cảnh, với điều kiện của bạn bây giờ, giống với sự phân vân của bạn. Và chúng ta cũng sẽ nghe lời khuyên từ chuyên gia, người có đầy đủ kinh nghiệm và kiến thức về tài chính để các bạn có thể tham khảo trong chương trình MONEYtalk số 8 với chủ đề: "Mua nhà hay thuê nhà?"

Đón xem Livestream "Tự do tài chính" với chủ đề "Mua nhà hay thuê nhà?" phát sóng 20h tối thứ Sáu (18/2) trên 5 nền tảng:

Báo điện tử VTV: www.vtv.vn

Fanpage Báo điện tử VTV: www.facebook.com/baodientuvtv

Fanpage VTV24 Money: www.facebook.com/vtv24money

Fanpage Trung tâm Tin tức VTV24: www.facebook.com/tintucvtv24

Youtube VTV24: www.youtube.com/c/vtv24

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.75572700281202202-ahn-euht-yah-ahn-aum-8-os-klatyenom/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“MONEYtalk số 8: Mua nhà hay thuê nhà?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools