vĐồng tin tức tài chính 365

5 thói quen ăn uống tốt nhất để làm chậm lão hóa

2022-02-19 16:45

Theo Eat This, Not That, có những loại thực phẩm đóng vai trò trong quá trình lão hóa mà khi được đưa vào một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp giảm thiểu tỷ lệ của nó.

Dưới đây là những thói quen ăn uống tốt nhất có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa của bạn.

Ăn nhiều trái cây và rau quả

Theo Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC), cứ 10 người trưởng thành thì chỉ có 1 người ăn đủ lượng trái cây và rau quả được khuyến nghị.

5 thói quen ăn uống tốt nhất để làm chậm lão hóa - ảnh 1
Bưởi chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, cả hai đều là những hợp chất quan trọng có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa. Ảnh: NHẬT LINH

Trái cây và rau quả cung cấp các chất chống oxy hóa như vitamin A và C. Những chất chống oxy hóa này giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do có thể làm tổn thương tế bào có khả năng gây lão hóa.

Giữ nước

Da của bạn cần được hydrat hóa thích hợp để giữ cho nó khỏe mạnh.

Theo Academy of Nutrition and Dietetics, phụ nữ cần khoảng 11,5 cốc nước mỗi ngày và nam giới cần khoảng 15,5 cốc mỗi ngày. Tổng số này là đến từ việc tiêu thụ cả thực phẩm và đồ uống.

Khoảng 20% lượng nước bạn cần được lấy từ thực phẩm, vì vậy, điều đó có nghĩa là phụ nữ nên uống khoảng 9 cốc chất lỏng mỗi ngày và 12,5 cốc chất lỏng đối với nam giới. Chọn đồ uống không có calo như nước và seltzer khi có thể.

Các lựa chọn khác được Đề xuất bởi Hướng dẫn Chế độ ăn uống 2020-2025 cho người Mỹ  bao gồm đồ uống cung cấp dinh dưỡng như nước ép trái cây và nước ép rau quả nguyên chất, sữa ít béo và không béo hoặc sữa đậu nành.

Uống trà

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ, phụ nữ cao tuổi uống trà thường xuyên có nguy cơ gãy xương thấp hơn và có xu hướng có mật độ khoáng xương chắc hơn so với những người không uống trà.

Khi bạn già đi, mật độ khoáng chất trong xương có xu hướng giảm, có thể dẫn đến gãy xương. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng flavonoid trong trà có thể giúp giảm thiểu nguy cơ xương giòn hoặc loãng xương khi bạn già.

Ăn các loại hạt

Cả quả hạch và các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, hạt chia, hạt hướng dương,… đều cung cấp một lượng lớn vitamin E, một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ màng tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do, đặc biệt là do tia UV gây ra.

Hạn chế rượu

Uống rượu điều độ có lợi cho sức khỏe, nhưng uống quá nhiều thực sự có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Theo hướng dẫn về chế độ ăn uống 2020-2025 cho người Mỹ, nếu bạn chọn uống rượu, phụ nữ không nên uống nhiều hơn 1 ly mỗi ngày và nam giới không nên uống nhiều hơn 2 ly mỗi ngày, theo Eat This, Not That.

Xem thêm: lmth.5814401-aoh-oal-mahc-mal-ed-tahn-tot-gnou-na-neuq-ioht-5/eohk-gnos-hcas-na/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“5 thói quen ăn uống tốt nhất để làm chậm lão hóa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools