Các đại biểu cắt băng khánh thành dự án nâng cấp quốc lộ 30, đoạn Cao Lãnh - Hồng Ngự, với tổng mức đầu tư hơn 800 tỉ đồng - Ảnh: MINH KHANG
Theo đó, quốc lộ 30 giai đoạn 2, đoạn từ huyện Cao Lãnh đến TP Hồng Ngự, có tổng chiều dài 38,8km. Điểm đầu tại cầu Phong Mỹ, huyện Cao Lãnh và điểm cuối tại tuyến tránh Hồng Ngự thuộc TP Hồng Ngự. Quy mô đạt chuẩn đường cấp III đồng bằng, với tổng mức đầu tư 800 tỉ đồng, từ nguồn vốn dự phòng của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp khẳng định công trình nâng cấp quốc lộ 30, đoạn Cao Lãnh - Hồng Ngự giúp nối liền giao thông với cửa khẩu Thường Phước, cửa khẩu quốc tế Dinh Bà và kết nối với tỉnh Prey Veng, Vương quốc Campuchia.
Bên cạnh đó, dự án đầu tư nâng cấp quốc lộ 30 giai đoạn 3 (tuyến tránh TP Cao Lãnh) cũng vừa được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt với tổng mức đầu tư 912 tỉ đồng; thời gian thực hiện từ năm 2022-2024, dự kiến sẽ khởi công vào tháng 6-2022.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể phát biểu tại buổi lễ khánh thành - Ảnh: MINH KHANG
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết thời gian qua, Bộ Giao thông vận tải đã đề xuất Chính phủ tập trung nguồn lực để phát triển giao thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Phấn đấu đến cuối năm 2025, Đồng bằng sông Cửu Long có khoảng 500km đường cao tốc, trong đó Đồng Tháp có ít nhất 75km đường cao tốc.
Trong đó, tuyến cao tốc An Hữu - Cao Lãnh có tổng mức đầu tư trên 6.000 tỉ đồng (phần của tỉnh Đồng Tháp là 4.307 tỉ đồng) sẽ kết nối với cao tốc TP.HCM - Cần Thơ - Cà Mau. Đồng thời, Bộ Giao thông vận tải cũng bố trí 1.700 tỉ đồng để nâng cấp tuyến đường từ Cao Lãnh qua Rạch Giá. Riêng trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp là 950 tỉ đồng để thực hiện cao tốc từ Cao Lãnh qua Vàm Cống và bố trí 4.770 tỉ đồng vốn ODA để thực hiện cao tốc Cao Lãnh - Mỹ An.
TTO - Bộ Giao thông vận tải vừa ra thông báo chấm dứt hợp đồng dự án nâng cấp quốc lộ 30 đoạn qua huyện Cái Bè, Tiền Giang và TP Cao Lãnh, Đồng Tháp sau hơn 2 năm ì ạch triển khai.