vĐồng tin tức tài chính 365

Đồng Nai: Quy hoạch 5 dự án đường sắt tại TP Biên Hòa

2022-02-21 12:01

Theo UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai), trong chín năm tới, trên địa bàn thành phố sẽ triển khai năm dự án đường sắt kết nối với các địa phương khác trong và ngoài tỉnh để đảm bảo giao thông đô thị, giảm tình trạng ùn tắc trong khu vực.

Cụ thể, dự án đường sắt Trảng Bom - Hòa Hưng đi qua ba phường: An Hòa, Long Bình Tân, Phước Tân với diện tích cần thu hồi gần 42 ha. Dự án Đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu đi qua phường Phước Tân và phường Tam Phước diện tích đất quy hoạch cho dự án gần 28 ha.

Dự án nút giao thông đường sắt tại xã Phước Tân có diện tích 32 ha, dự án ga Biên Hòa ( phường An Hòa) gần 2 ha và dự án Ga Phước Tân (phường Phước Tân) có diện tích khoảng 0,4 ha.

Hiện tại, các khu vực trên phần lớn đang vận chuyển hàng hóa về cảng Cái Mép bằng đường bộ, thường xuyên bị tình trạng kẹt xe kéo dài nhiều giờ liền. Do đó, chuyển qua vận chuyển bằng đường sắt sẽ tránh được ùn tắc giao thông. Nhiều doanh nghiệp mong muốn dự án đường sắt sẽ sớm được đầu tư kết nối với các khu công nghiệp đến các cảng.            

Khi các dự án trên được hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ tạo thuận lợi rất lớn trong lưu thông hàng hóa bằng đường sắt từ các địa phương nội tỉnh và các tỉnh TP HCM, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu. Ngoài ra hoàn thiện kết nối giao thông khu vực.

Xem thêm: lmth.3234401-aoh-neib-pt-iat-tas-gnoud-na-ud-5-hcaoh-yuq-ian-gnod/iht-od/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đồng Nai: Quy hoạch 5 dự án đường sắt tại TP Biên Hòa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools