vĐồng tin tức tài chính 365

Phụ nữ Ukraine học cách cầm súng nhưng hy vọng sẽ không bao giờ phải bắn

2022-02-21 16:30
Phụ nữ Ukraine học cách cầm súng nhưng hy vọng sẽ không bao giờ phải bắn - Ảnh 1.

Cô Ukraine cầm súng đứng trong nhà của mình ở Kiev, Ukraine, ngày 19/2/2022. (Ảnh: Reuters).

Cô Alisa, một người Ukraine 38 tuổi, làm công việc văn phòng ở thủ đô Kiev. Cô yêu thích môn bắn súng và đã tham gia vào đơn vị phòng vệ lãnh thổ địa phương một năm về trước để học tập các kỹ năng chiến đấu.

Bây giờ cô đang lo lắng các kỹ năng mà cô đã học có thể phải được sử dụng trong một cuộc chiến thực sự với Nga.

"Thật kinh khủng khi nhiều người chết. Điều đó sẽ còn tồi tệ hơn khi bạn không chỉ nghĩ về cuộc sống của chính bạn mà về cuộc sống của một đứa trẻ 7 tuổi", cô nói trong một cuộc phỏng với Reuters tại ngôi nhà của mình ở ngoại ô Kiev khi cậu con trai Timur đang xem phim hoạt hình.

"Tôi nhận thấy rằng thằng bé có thể bị tổn thương bởi những trò ngớ ngẩn của quốc gia láng giềng mà giờ đây đã không còn tình nghĩa anh em gì hết," cô Alisa cho biết.

Việc Nga tập trung hàng trăm nghìn quân gần biên giới đã làm cho Ukraine và các quốc gia phương Tây lo sợ. Họ cho rằng những động thái như vậy của Nga là nhằm chuẩn bị cho một cuộc xâm lược, điều mà Moscow luôn phủ nhận.

Phụ nữ Ukraine học cách cầm súng nhưng hy vọng sẽ không bao giờ phải bắn - Ảnh 3.

Cả phụ nữ và trẻ em Ukraine đều đang học cách sử dụng vũ khí, tháng 2/2022. (Ảnh: AP).

Cô Alisa đã tham gia vào các lực lượng phòng vệ lãnh thổ một năm rưỡi về trước, sớm hơn so với nhiều người. Trong tháng 1 năm nay, khi quân đội Nga huy động ồ ạt quân số, chính phủ nước này cho biết muốn phát triển các tiểu đoàn dự bị thành một quân đoàn lên tới 130.000 người.

Cô Alisa cho biết, cô đã nhìn thấy hàng chục người mới tham gia vào các buổi huấn luyện vào mỗi thứ Bảy.

Cuối tuần qua, mọi thứ với cô vẫn diễn ra như thường lệ. Mặc bộ quần áo dã chiến ngụy trang, lấy một trong 2 khẩu súng nòng cỡ nhỏ mà cô vẫn để ở nhà và hướng tới khu vực huấn luyện - một cánh rừng thông với những cồn cát, một đường ray tàu lửa cũ và một vài địa điểm xây xây dựng bị bỏ hoang.

Cùng với hàng chục các tình nguyện viên khác, chủ yếu là nam giới trong độ tuổi 30 và 40 làm các công việc dân sự, cô khi đó đã trải qua 7 tiếng đồng hồ cùng với các vũ khí tại thao trường hoặc canh gác trong một đội tuần tra nhỏ với nhiệm vụ bảo vệ một tòa nhà bê tông khỏi sự phá hoại của kẻ thù.

Cô nói rằng, thực tế những gì mà cô học được từ khóa huấn luyện cơ bản này chí ít cũng giúp cô cảm thấy được chuẩn bị trước. "Nếu không may một cuộc chiến xảy ra, tôi biết cách làm thế nào để di chuyển từ chỗ nguy hiểm đến nơi an toàn".

"Tôi biết mình phải xoay xở như thế nào dưới làn bom đạn. Tôi biết làm thế nào để giúp con trai tôi Timur, những người bạn, hàng xóm nếu họ mắc kẹt trong cuộc giao tranh", Alisa nói.

Phụ nữ Ukraine học cách cầm súng nhưng hy vọng sẽ không bao giờ phải bắn - Ảnh 4.

Cô Alisa trên thao trường ngày 19/2/2022. (Ảnh: Reuters).

Cô Alisa có niềm yêu thích và đam mê mãnh liệt với mô tô phân khối lớn. Cô cùng với chồng của mình, cũng là một tay chơi mô tô, đã đi hơn 50 nước. Cô là một chuyên gia về quan hệ truyền thông cho một tổ chức làm trong lĩnh vực an ninh mạng.

Cô đã cố gắng để không bỏ lỡ các buổi huấn luyện của mình, ngay cả khi cô rất cần nghỉ ngơi sau một tuần làm việc vất vả.

"Nếu chúng tôi có thời gian yên ổn, tôi sẽ bỏ qua việc huấn luyện khi tôi mệt. Nhưng giờ đây tôi bắt mình phải dậy sớm để tham gia huấn luyện, vì nó cần hơn bao giờ hết", cô nói.

Alisa cho biết, cô rất thích thú với việc học được những kỹ năng mới, giúp cô tự tin và mạnh mẽ hơn. Nhưng cô hy vọng sẽ không bao giờ phải dùng đến chúng.

"Tôi cảm thấy tức giận, căm ghét và đã hủy bỏ tất cả những kế hoạch của mình. Đối với tôi những gì đang diễn ra thật khó tưởng tượng. Tôi không thể hiểu được tại sao những điều ngớ ngẩn như vậy lại có thể xảy ra trong một thế giới văn mình của thế kỷ 21", cô chia sẻ.

Xem thêm: mth.20202825112202202-nab-iahp-oig-oab-gnohk-es-gnov-yh-gnuhn-gnus-mac-hcac-coh-eniarku-un-uhp/nv.zibmanteiv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phụ nữ Ukraine học cách cầm súng nhưng hy vọng sẽ không bao giờ phải bắn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools