vĐồng tin tức tài chính 365

Sức hấp dẫn đặc biệt của giải Fair Play

2022-02-22 07:18

Nỗ lực chung của các thành viên ban tổ chức rất đáng quý, trong bối cảnh lực lượng tham gia vào bóng đá cùng nhau vượt qua tác động dịch bệnh, thích ứng linh hoạt để hoàn thành nhiệm vụ giai đoạn bình thường mới.

Sức hấp dẫn đặc biệt của giải Fair Play - ảnh 1
Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng (bìa phải) cùng nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trong buổi lễ trao Thành tựu trọn đời, Vinh danh Fair Play cho HLV Park Hang-seo. Ảnh: TRƯỜNG GIANG

Trong năm vừa qua, bóng đá Việt Nam có những thành tích ngọt ngào như đội tuyển nữ quốc gia xuất sắc giành quyền chơi cúp thế giới 2023, đội tuyển futsal Việt Nam thi đấu ngoan cường vào đến vòng 1/8 World Cup 2021, bóng đá nam lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022...

Suốt 10 năm qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) luôn đồng hành với ban tổ chức, góp phần nâng cao hiệu quả của giải thưởng. VFF luôn ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của báo Pháp Luật TP.HCM trong việc đưa ra sáng kiến và duy trì giải thưởng rất có ý nghĩa. Những chọn lựa tôn vinh các mùa vừa qua của hội đồng thẩm định chuyên môn đều đã đi sâu vào lòng người hâm mộ.

Từ năm 2012, trên cơ sở ý tưởng của cố nhà báo Đỗ Minh Hùng, báo Pháp Luật TP.HCM đã lần đầu tiên tổ chức giải Fair Play - Bóng đá cao thượng nhằm cổ vũ cho những hành động đẹp trong bóng đá. Tôi nhìn nhận Fair Play có sức lan tỏa mạnh mẽ khi tôn vinh cái đẹp, đề cao sự cao thượng trong bóng đá. Mong rằng trong thời gian tới, bóng đá Việt Nam tiếp tục để lại nhiều hình ảnh đẹp, xứng đáng với kỳ vọng và sự tin yêu của người hâm mộ, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo.

Bản thân tôi luôn đánh giá cao những đóng góp của báo Pháp Luật TP.HCM và Ban tổ chức giải Fair Play nhiều năm qua cùng VFF chung tay xây dựng hình ảnh đẹp của bóng đá Việt Nam, thông qua cổ vũ tinh thần fair play, tôn vinh phong cách thi đấu cao thượng, trong sáng của các cá nhân, tập thể trong và ngoài sân cỏ.

Giải thưởng Fair Play 2021 dù gặp nhiều biến động do dịch bệnh COVID-19 gây ảnh hưởng đến các CLB, các đội tuyển bóng đá nam, nữ quốc gia cũng như các đội tuyển futsal, đội tuyển trẻ… nhưng vẫn có nhiều hành động đáng quý lan tỏa trên nhiều đấu trường quốc tế.

Đó là hình ảnh quả cảm của futsal Việt Nam ở vòng chung kết World Cup và tình cảm giữa họ như anh em trong một gia đình. Trong khi đó, những việc làm xuất phát từ tấm lòng cá nhân trợ lý Vũ Hồng Việt, Đình Tùng, Trọng Hoàng, Minh Vương đều mang lại cảm xúc yêu thương cho mọi giới. Việc tôn vinh Đoàn Thị Kim Chi với Thành tựu trọn đời, Vinh danh Fair Play rất xứng đáng và kịp thời vì những đóng góp to lớn của Chi, một cầu thủ gương mẫu hết mình và bước sang nghiệp HLV tiếp tục cháy hết mình khi gắn bó với nghề, với đồng nghiệp và với các nữ cầu thủ trong làng bóng Việt Nam.

Tôi tin tưởng rằng tiếng vang của giải Fair Play tiếp tục được nhân rộng, qua đó góp phần lan tỏa những hiệu ứng tích cực, giúp bóng đá Việt Nam ngày càng đẹp hơn trong mắt khán giả hâm mộ trong nước và quốc tế.

Qua nhiều năm, giải thưởng đã vinh danh nhiều cá nhân, tập thể có những đóng góp mang tính cao thượng cho bóng đá Việt Nam. Có thể nói, việc ra đời giải Fair Play góp phần tôn vinh lối chơi đẹp, những hành vi cao thượng, trong sáng, mang lại lợi ích cho bóng đá và xã hội; đồng thời lên án, đẩy lùi những hành vi xấu, những tệ nạn… góp phần lành mạnh hóa môi trường bóng đá nước nhà.•

Xem thêm: lmth.0354401-yalp-riaf-iaig-auc-teib-cad-nad-pah-cus/yalp-riaf/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sức hấp dẫn đặc biệt của giải Fair Play”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools