Theo thông tin của tờ Bloomberg, công ty niêm yết tại Thâm Quyến, nhà lắp ráp chính các sản phẩm AirPods của Apple, có kế hoạch phát hành tới 2,1 tỷ cổ phiếu cho 35 nhà đầu tư, bao gồm các quỹ tương hỗ, công ty chứng khoán, quỹ tín thác, công ty tài chính, công ty bảo hiểm cũng như các nhà đầu tư tổ chức nước ngoài.
Công ty đặt mục tiêu dùng 6,2 tỷ nhân dân tệ thu được vào việc xây dựng hoặc nâng cấp các cơ sở và công nghệ liên quan đến sản xuất thiết bị đeo thông minh. Họ cũng sẽ chi khoảng 2 tỷ nhân dân tệ cho việc sản xuất các bộ phận của xe điện. Và khoảng 3,55 tỷ nhân dân tệ sẽ được dùng để bổ sung vốn lưu động.
Công ty có trụ sở tại Thâm Quyến cho biết, việc phát hành cổ phiếu mới, vẫn cần sự chấp thuận của các cổ đông và cơ quan quản lý. Và số này chỉ chiếm không quá 30% tổng vốn cổ phần của công ty trước khi phát hành. Cổ phiếu của Luxshare Precision đã giảm 1,5% vào thứ hai, đưa mức giảm tính đến thời điểm hiện tại là 13%.
Thông tin này gây chú ý bởi như vậy Luxshare cũng đang cho thấy tín hiệu rằng họ sẽ bước chân vào thị trường xe điện. Trước đó, Foxconn - một đối tác lắp ráp iPhone lớn bậc nhất cho Apple cũng đã cho ra mắt những mẫu xe điện đầu tiên.
Tại buổi ra mắt, đích thân tỷ phú Terry Gou, người sáng lập Tập đoàn Foxconn lái chiếc Foxtron Model E ra sân khấu. Đây là chiếc xe điện dòng sedan do Foxconn phát triển và sản xuất, chính thức đặt dấu mốc là nhà sản xuất thuần xe điện đầu tiên của châu Á.
Cũng trong buổi ra mắt này, Foxconn còn giới thiệu chiếc Foxtron Model C, dòng xe SUV cỡ nhỏ, có kích thước tương tự như dòng xe xăng Ford Ecosport hoặc Hyundai Kona cùng với dòng xe bus điện Foxtron Model T.
Việc Foxconn mở rộng lĩnh vực sản xuất sang xe điện cũng không còn là điều bất ngờ khi hãng này trong gần 2 năm qua đã có các bước chuẩn bị khá kỹ càng để hiện thực hóa chiến lược xe điện bằng việc hợp tác với các hãng sản xuất ô tô truyền thống như Fiat hay Yulong (sở hữu thương hiệu xe Luxugen và Greely để làm xe điện.
Ngoài ra, cuối năm 2020, Foxconn công bố thành lập Liên minh sản xuất xe điện thông minh toàn cầu (MIH). Chỉ chưa đầy 1 năm, MIH đã có hơn 1.500 thành viên là các doanh nghiệp trong hai lĩnh vực xe ô tô và điện tử từ 47 quốc gia. Nhóm thành viên này sẵn sàng cùng nhau sản xuất ra những model xe ô tô điện thế hệ mới nhất, cạnh tranh sòng phẳng với gã khổng lồ xe điện hiện nay là Tesla.
Rõ ràng, cả Foxconn và Luxshare đều đang muốn trở thành “đơn vị gia công xe điện” lớn nhất thế giới, như những gì đã từng làm với các sản phẩm gồm điện thoại iPhone.
Nguồn: Bloomberg
http://tintuc.vdong.vn/02/1239916.htmPhương Linh
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị