vĐồng tin tức tài chính 365

Âm mưu 'ném đá giấu tay' của gã chồng

2022-02-22 19:07

23h30 ngày 14/5/2001, Annie Leong Wai Mun, nhân viên bảo hiểm 30 tuổi, bị đâm nhiều nhát từ phía sau khi đang chờ thang máy ở tầng 4 chung cư, nơi cô sống cùng mẹ và con gái 4 tuổi. Annie qua đời trong bệnh viện vào 1h hôm sau.

Ngay trước khi bị đâm, Annie gặp chồng, Anthony Ler Wee Teang, 34 tuổi, ở sảnh tòa nhà. Cô đi lên để lấy bút ký vào một số tài liệu anh ta mang đến. Anthony khẳng định mình vô tội khi bị nghi ngờ có liên quan đến cái chết của vợ. Anh ta tỏ vẻ tự trách khi để vợ lên nhà một mình.

Trước tang lễ vợ, Anthony trả lời phỏng vấn bên cạnh quan tài Annie. Anh ta thừa nhận là người chồng tồi, từng ngoại tình, mê cá độ, phá hỏng cuộc hôn nhân tốt đẹp, và là kẻ kiêu căng khó ưa. "Cô ấy là thiên thần, còn tôi là ác quỷ", anh ta nói.

Bất chấp những vấn đề giữa họ, Anthony nhấn mạnh hai người vẫn có mối quan hệ tuyệt vời.

Anthony bên quan tài vợ, Annie. Ảnh: The Newpaper File

Anthony tỏ ra đau buồn bên quan tài vợ, Annie. Ảnh: The Newpaper File

Cảnh sát nghi ngờ Anthony vì anh ta tỏ ra chống đối và bất hợp tác khi bị thẩm vấn. Nhưng họ gặp khó vì có rất ít bằng chứng xác thực.

Mọi chuyện thay đổi khi đội điều tra tìm thấy một trang báo bị xé ở hành lang thang máy nơi Annie bị giết. Phần còn lại của tờ báo được tìm thấy trong nhà Anthony.

Cảnh sát khôi phục các tệp Microsoft Word trong máy tính của Anthony, cho thấy chi tiết cuộc trò chuyện giữa anh ta và đồng phạm, trong đó bàn về việc thanh toán, ba ngày sau vụ án. Lo bị cảnh sát nghe lén, anh ta bắt đồng phạm ngồi bên cạnh và đánh máy, sau đó xóa văn bản, nhưng các chuyên gia pháp y vẫn có thể truy cập chúng.

Cảnh sát lần lượt bắt giữ sát thủ - nam sinh 15 tuổi và kẻ chủ mưu Anthony tại nhà hắn.

Ngày 19/5/2001, cả hai bị buộc tội trước tòa. Nam sinh gầy gò, cao lêu nghêu, đeo kính, không biểu lộ cảm xúc khi bị buộc tội giết người. Anthony bị buộc tội xúi giục, tiếp tay cho vụ giết vợ, đối mặt với án tử hình.

Trang báo bị Anthony xé ra để bọc con dao gây án. Ảnh: ST FILE

Trang báo bị Anthony xé ra để bọc con dao gây án. Ảnh: ST FILE

Theo lời khai của bị cáo và các nhân chứng, khoảng tháng 2/2001, qua nam sinh 15 tuổi, Anthony quen một nhóm thanh thiếu niên từ 16 đến 22 tuổi. Anthony gặp họ thường xuyên và làm như vô tình đề cập đến chủ đề giết người. Anh ta hỏi có ai trong số họ dám giết người với giá 100.000 USD.

Cuối tháng 4, Anthony bắt đầu hỏi họ có dám giết vợ anh ta lấy tiền không, hoặc giới thiệu ai đó sẵn sàng làm. Anh ta còn cho họ xem ảnh vợ. Nhóm người nghĩ Anthony chỉ đang nói đùa. Nhưng khi anh ta liên tục đề nghị và hứa hẹn trả tiền từ việc bán căn hộ, họ nhận ra anh ta đang nghiêm túc.

Bị từ chối, Anthony chuyển hướng thuyết phục Gavin Ng Jin Wei (16 tuổi) và nam sinh 15 tuổi, hai thành viên nhỏ nhất trong nhóm. Anh ta lần lượt dụ dỗ hai thiếu niên bằng tiền, mô tả việc giết người "dễ dàng" và hướng dẫn chi tiết cách thực hiện, che giấu tội ác. Anthony còn nghĩ ra bài tập huấn luyện tại nhà, quấn một tờ báo quanh gối ôm và bảo họ chém nó.

Gavin làm chứng rằng Anthony nói muốn giết vợ nhưng sợ bị coi là nghi phạm hàng đầu nên muốn họ làm thay. Cậu ta thấy sợ hãi và từ chối.

Nam sinh 15 tuổi vốn chỉ đứng một bên quan sát, Anthony nói rằng cậu "không đủ can đảm" để giết người. Lời nhận xét đó đã đẩy nam sinh phạm tội để chứng tỏ bản thân.

Theo lời thú tội của nam sinh, Anthony nói đã nghiên cứu kỹ hành tung của vợ và lên kế hoạch trong thời gian dài. Anh ta hướng dẫn cậu ngụy trang vụ giết người giống một vụ cướp bằng cách lấy những thứ có giá trị. Để mình không bị nghi ngờ, Anthony dặn cậu bé bỏ chứng minh thư và các loại thẻ tìm thấy trong ví của nạn nhân vào một phong bì và gửi đến địa chỉ nhà mình kèm lời xin lỗi.

Anthony hứa sẽ trả cho nam sinh 2.000 USD trở lên mỗi tháng trong 4 năm tới. Anh ta đe dọa sẽ giết nếu nam sinh từ chối gây án sau khi biết quá nhiều.

Ngày 13/5/2001, Anthony nói với nam sinh đã đến gặp vợ và con gái, âm thầm tìm cách giết vợ trong thời gian đó nhưng không có cơ hội.

Tối 14/5/2001, Anthony gói hung khí vào một tờ báo đưa cho nam sinh, cũng là tờ báo cảnh sát tìm thấy ở hiện trường. Cả hai bắt xe buýt đến nhà Annie và chia ra hành động. Hơn 23h, Anthony tìm cớ để vợ lên nhà một mình, nam sinh chờ sẵn ở thang máy và tấn công cô từ phía sau.

Ngày 16/5, hai ngày sau khi Annie bị sát hại, nam sinh thú nhận tội ác với Gavin.

Trong khi đó, Anthony khăng khăng trước tòa rằng đó chỉ là "trò đùa ngu ngốc", một "lời thách đố của sự gan dạ", không ngờ có người nghĩ lời mình nói là thật và gây án vì 100.000 USD.

Anthony nói chỉ biết chuyện vào ba ngày sau khi vợ bị đâm. Anh ta bắt nam sinh trao đổi bằng cách gõ chữ trên máy tính vì sợ bị liên lụy. Anh ta tin rằng mình có một phần lỗi vì "trò đùa ngu ngốc" đã khởi đầu bi kịch vượt tầm kiểm soát.

Anthony vẫn tươi cười khi ra tòa về tội giết vợ. Ảnh: ST FILE

Anthony vẫn tươi cười khi ra tòa về tội giết vợ. Ảnh: ST FILE

Tay Yong Kwang, thành viên Ủy ban Tư pháp, không tin bất kỳ lời giải thích nào của Anthony. "Biểu hiện sốc, sự lo lắng dành cho Annie đang hấp hối và những giọt nước mắt trong đám tang chỉ là màn diễn tập được thực hiện bởi một diễn viên tài năng", Tay Yong Kwang nói.

Theo công tố viên, tiền là động cơ chính của Anthony. Khi bị vợ bỏ vào tháng 10/1999, Anthony chìm trong nợ nần. Nếu cô qua đời, anh ta sẽ có toàn quyền đối với ngôi nhà trị giá 480.000 USD của họ. Anh ta cũng sẽ được toàn quyền nuôi con gái.

Anthony và vợ Annie kết hôn năm 1995. Tháng 10/1999, Annie quyết định mang con gái ra đi vì không chịu nổi thói trăng hoa của chồng. Tuy nhiên, tháng 8/2000, 9 tháng trước khi bị giết, Annie quay về giúp Anthony sau khi anh ta uống thuốc ngủ tự tử và được đưa vào viện cấp cứu. Lúc đó, Anthony gần như phá sản vì công ty làm ăn thất bại. Nhưng đến tháng 2/2001, Annie bắt đầu các thủ tục ly hôn và muốn bán ngôi nhà chung.

Thẩm phán nhận định chính Anthony nảy sinh ý định giết vợ, cho nhóm thanh thiếu niên xem ảnh vợ, hướng dẫn nam sinh cách thực hiện tội ác, lừa phỉnh và cuối cùng buộc cậu bé thực hiện hành vi sát nhân.

Anthony bị tòa kết án tử hình, thi hành án vào 6h ngày 13/12/2002. Anh ta không bao giờ thừa nhận tội ác, không tỏ ra hối hận.

Nam sinh 15 tuổi thoát án tử hình nhưng bị giam giữ vô thời hạn. Tòa cho rằng cậu bé có đầu óc khá đơn giản và bị mắc kẹt trong những âm mưu của người lớn, cho tới khi chỉ còn hai lựa chọn là giết vợ giúp Anthony hoặc bị giết.

Tuệ Anh (Theo Straitstimes)

Xem thêm: lmth.6520344-gnohc-ag-auc-yat-uaig-ad-men-uum-ma/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Âm mưu 'ném đá giấu tay' của gã chồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools