vĐồng tin tức tài chính 365

Tội lỗi của người đàn bà bị chồng bạo hành

2022-02-23 09:39

Ngày 22/2, Bình và con trai thứ hai Huỳnh Văn Quynh (19 tuổi) bị Tòa Gia đình và người chưa thành niên (TAND TP HCM) xét xử về tội Giết người.

Theo cáo trạng, Bình và ông Quang kết hôn năm 2001, có hai con trai, sống tại xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi. Năm 2019, vợ chồng ly hôn nhưng vẫn sống chung nhà và thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Bực tức vì chồng cũ nhiều lần dọa bán nhà không chia tiền cho mình và đuổi ba mẹ con đi, Bình nảy sinh ý định giết ông này.

Bị cáo Bình và Quynh tại tòa hôm nay. Ảnh: Duy Bình

Bị cáo Bình và Quynh tại tòa hôm nay. Ảnh: Duy Bình

Tối 14/8/2020, ông Quang nhậu say về, lại cự cãi chuyện bán nhà. Bình bực tức nói với Quynh về ý định giết cha của cậu thì được đồng ý. Tiếp đó, Bình quật ngã ông Quang, còn Quynh giữ chân cha để mẹ siết cổ.

Lúc này, người con trai lớn chạy lại can ngăn, van xin nhưng Bình vẫn ra tay cho đến khi nạn nhân chết. Bình và Quynh khiêng thi thể để trước hiên nhà.

Hôm sau, bà báo với mọi người chồng cũ đã chết vì đột qụy. Tuy nhiên, hành vi của mẹ con Bình bị cảnh sát lật tẩy sau khi khám nghiệm tử thi. Quá trình điều tra, cả hai thừa nhận tội.

Tại tòa hôm nay, Bình nhiều lần khóc, bày tỏ ân hận. Bị cáo cho rằng suốt nhiều năm làm vợ thường xuyên bị ông Quang đánh đập, chửi bới. Cuộc sống khó khăn, nên dù đã ly hôn Bình vẫn phải chấp nhận sống chung nhà. "Anh ấy nhiều lần đòi bán nhà dọa đuổi ba mẹ con đi nên bị cáo bực tức, không kiểm soát được hành vi", Bình khai và xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Tham gia phiên tòa với tư cách đại diện cho bị hại, con trai lớn của Bình xác nhận mẹ bị bạo hành. Ông Quang thường uống rượu say rồi chửi, đánh bà. Sau khi ly hôn, bà vẫn phải nộp tiền cho chồng cũ. "Mẹ tôi gây ra chuyện thế này vì tức nước vỡ bờ", anh trình bày và xin HĐXX xử phạt nhẹ đối với mẹ.

Đại diện VKS cho rằng, căn cứ vào lời khai và các tài liệu chứng cứ đủ cơ sở xác định Bình và con trai thực hiện hành vi phạm tội như cáo buộc. VKS đề nghị tòa tuyên phạt Bình 17-18 năm tù, Quynh 12-13 năm tù.

Sau nhiều giờ xét xử, HĐXX quyết định trả hồ sơ vụ án cho VKS để xác minh, điều tra làm rõ một số lời khai của bị cáo và đại diện người bị hại tại tòa.

Duy Bình

Xem thêm: lmth.7450344-hnah-oab-gnohc-ib-ab-nad-iougn-auc-iol-iot/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tội lỗi của người đàn bà bị chồng bạo hành”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools