vĐồng tin tức tài chính 365

Đề nghị truy tố 13 cán bộ công an phường yêu cầu người vi phạm "mang tiền đến trụ sở"

2022-02-23 16:17

TPHCM - Cơ quan điều tra xác định, 51 người nghi vấn chung chi cho cán bộ Công an phường Phú Thọ Hoà để không bị xử lý.

Ngày 23.2, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố với 13 bị can nguyên là cán bộ Công an phường Phú Thọ Hoà, quận Tân Phú về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ”. 

Nhóm bị can bị truy tố gồm: Phạm Thanh Tuấn (nguyên Thiếu tá, Trưởng Công an phường), Lê Văn Quý và Lê Văn Hoà (nguyên Trung tá, Phó trưởng Công an phường) và 10 bị can khác là nguyên cán bộ của Công an phường Phú Thọ Hoà.

Cơ quan điều tra xác định, tháng 4.2018 đến tháng 4.2020, Ban chỉ huy Công an phường Phú Thọ Hoà có chủ trương tổ chức cán bộ đơn vị tuần tra kiểm soát. Nếu phát hiện các đối tượng liên quan đến tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép chất ma tuý thì kiểm tra và đưa về trụ sở để lấy lời khai.

Tuy nhiên, nhóm cán bộ đã không thực hiện đúng quy định pháp luật. Những người này đã tạo điều kiện để người vi phạm gọi điện cho người thân, gia đình mang tiền đến chung chi để được giải cứu ra ngoài.

Cơ quan điều tra xác định, hành vi của các bị can là vi phạm pháp luật.

Hành động này xảy ra tại trụ sở Công an phường Phú Thọ Hoà trong thời gian dài. Việc này dẫn tới nhiều đối tượng phạm pháp được giải cứu ra ngoài.

Cơ quan điều tra xác định, 51 người nghi vấn chung chi cho cán bộ Công an phường Phú Thọ Hoà để không bị xử lý.

Quá trình làm việc, những người này thừa nhận đưa tiền cho cán bộ công an ngay tại trụ sở.

Trước đó, Công an TPHCM đã đình chỉ công tác với 25 cán bộ chiến sĩ Công an phường Phú Thọ Hoà. Quá trình điều tra, Công an TPHCM đã làm rõ và đề nghị xử lý với 13 bị can trên.

Xem thêm: odl.4007101-os-urt-ned-neit-gnam-mahp-iv-iougn-uac-uey-gnouhp-na-gnoc-ob-nac-31-ot-yurt-ihgn-ed/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đề nghị truy tố 13 cán bộ công an phường yêu cầu người vi phạm "mang tiền đến trụ sở"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools