vĐồng tin tức tài chính 365

Rốt ráo nhiệm vụ giải ngân đầu tư công để thúc đẩy tăng trưởng

2022-02-24 09:38

Ngay từ những ngày đầu năm, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ban hành công điện đôn đốc triển khai quyết liệt, hiệu quả Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Triển khai nhiệm vụ này, một số Bộ, ngành cũng đã rốt ráo thực hiện giải pháp để lên dây cót cho việc giải ngân ngay từ thời điểm này.

Bộ GTVT vừa quyết định điều chuyển dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E, đi qua tỉnh Quảng Nam từ Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh sang cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Ban 4 tiếp nhận. Một dự án nữa là cải tạo, mở rộng Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì cũng được chuyển từ Ban quản lý dự án 2 sang cho Ban quản lý dự án đường thuỷ làm chủ đầu tư.

Theo đại diện Bộ GTVT, việc điều chuyển này nhằm giảm sự dàn trải trong công việc của các đơn vị, nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác giải ngân vốn đầu tư công.

Rốt ráo nhiệm vụ giải ngân đầu tư công để thúc đẩy tăng trưởng - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa - Ảnh: Dân trí)

Đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, đơn vị này cũng đã đôn đốc các Bộ ngành, địa phương rà soát và gửi đề xuất bổ sung vốn cụ thể của từng dự án để làm cơ sở tổng hợp, trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định giao vốn nhằm sớm triển khai thực hiện và giải ngân.

Trong gói 350 nghìn tỷ đồng để phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, có gần 114 nghìn tỷ là dành cho đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng. 

Việc các Bộ, ngành địa phương sớm xắn tay vào nhiệm vụ giải ngân hiệu quả nguồn vốn ngân sách này sẽ góp phần quan trọng để khơi thông các nguồn lực xã hội cho đầu tư phát triển của cả nước.

Bộ Giao thông Vận tải: Có tình trạng chủ đầu tư “ngâm tiền” vốn đầu tư côngBộ Giao thông Vận tải: Có tình trạng chủ đầu tư “ngâm tiền” vốn đầu tư công

VTV.vn - Một số chủ đầu tư có tình trạng "ngâm tiền" khiến dự án giao thông chậm tiến độ giải ngân.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.36003758042202202-gnourt-gnat-yad-cuht-ed-gnoc-ut-uad-nagn-iaig-uv-meihn-oar-tor/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Rốt ráo nhiệm vụ giải ngân đầu tư công để thúc đẩy tăng trưởng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools