vĐồng tin tức tài chính 365

Kit xét nghiệm nhanh COVID-19 'cháy hàng', giá mỗi nơi một kiểu

2022-02-24 11:12
Kit xét nghiệm nhanh COVID-19 cháy hàng, giá mỗi nơi một kiểu - Ảnh 1.

Kit xét nghiệm nhanh có nguồn gốc Hàn Quốc được bán mỗi nơi một giá - Ảnh: DƯƠNG LIỄU

Theo ghi nhận của phóng viên tại một số cửa hàng thuốc ở Hà Nội, giá kit xét nghiệm nhanh mỗi nơi một kiểu.

Tại một hiệu thuốc ở quận Hà Đông, chủ cửa hàng thuốc rao bán bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 có nguồn gốc Hàn Quốc với giá 90.000 đồng/kit, mua 1 hộp (25 kit) có giá 80.000 đồng/kit. Cùng loại kit xét nghiệm nhanh này, tại một hiệu thuốc thuộc quận Nam Từ Liêm chủ cửa hàng hét giá 150.000 đồng/kit.

Một tuần trước, cửa hàng thuốc trên đường Chiến Thắng (quận Hà Đông) ngày nào cũng có sẵn 100 kit xét nghiệm nhanh. Tuy nhiên, đến nay chỉ bán cho mỗi người 1 kit để chờ hàng về. Bà L. chủ cửa hàng cho biết, hàng hiện chưa về được nên không có hàng bán. 

"Giờ chỉ còn chục kit xét nghiệm nhanh thôi, để mỗi người lấy 1 kit dùng chứ tôi không bán nhiều. Nếu muốn lấy nhiều thì để lại số điện thoại, khi nào có hàng thì tôi gọi", bà L. nói.

Một số quầy thuốc tại quận Cầu Giấy cho biết hiện tại chỉ bán 1 loại kit xét nghiệm nhanh có xuất xứ từ Đức, mỗi bộ giá 75.000 đồng. Chủ một cửa hàng thuốc trên phố Trần Sâm (quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ loại kit xét nghiệm nhanh của Hàn có giá rẻ hơn (70.000 đồng/bộ) nhưng đã hết hàng từ tuần trước. 

Hai tuần nay, người dân mua kit nhiều hơn nên hàng cũng khan hiếm. Cửa hàng đã đặt thêm kit xét nghiệm nhanh, dự kiến cuối tuần này sẽ về thêm lô mới nhưng cũng chưa thể khẳng định chắc chắn.

Còn tại nhiều xã thuộc huyện Ứng Hòa, người dân không mua được kit xét nghiệm nhanh do "cháy hàng". Bà Nguyễn Thị Lan (xã Viên An, huyện Ứng Hòa) cho biết mình mắc COVID-19 từ ngày 15-2, đến nay đã hết triệu chứng nhưng không thể mua được kit xét nghiệm COVID-19 để kiểm tra lại.

Tại Trạm y tế xã Viên Nội, bà Nguyễn Thị Minh Tâm - trạm trưởng - cũng chia sẻ tình trạng thiếu kit xét nghiệm nhanh. 

"Hầu hết người dân phải nhờ người thân mua kit xét nghiệm nhanh COVID-19 ở nội thành Hà Nội mang về. Các cửa hàng thuốc trên địa bàn đều hết hàng", bà Tâm thông tin.

Trong khi đó, trên "chợ mạng" không khó để mua kit xét nghiệm nhanh COVID-19. Các "tiểu thương" trên mạng rao bán các loại kit xét nghiệm nhanh có giá 70.000 - 100.000 đồng/kit với cam kết hàng chuẩn.

"Hiện em có 100 kit, chị nào cần gọi có ngay" - một tài khoản đăng trên mạng xã hội. Tương tự, rất nhiều người bán kit xét nghiệm nhanh với lời quảng cáo hàng sẵn, bao nhiêu cũng có.

Hà Nội: Đã xác định 4 ca nhiễm Omicron, phải hạn chế ca trở nặngHà Nội: Đã xác định 4 ca nhiễm Omicron, phải hạn chế ca trở nặng

TTO - Ngày 23-2, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận, huyện, thị xã để triển khai quyết liệt hơn các biện pháp kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

Xem thêm: mth.42532259042202202-ueik-tom-ion-iom-aig-gnah-yahc-91-divoc-hnahn-meihgn-tex-tik/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kit xét nghiệm nhanh COVID-19 'cháy hàng', giá mỗi nơi một kiểu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools