Thiếu chip khiến Ford Ranger 2022 bị cắt nhiều tiện nghi, bao gồm cả công nghệ tiết kiệm nhiên liệu - Ảnh: Ford
Cụ thể tại Úc, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình hiện tại của Ford Ranger dẫn động 4 bánh được sản xuất từ tháng 1-2022 là 8,0 lít/100 km, tăng 5% so với con số 7,6 lít/100km trước đó. Theo Drive, nguyên nhân là loại bỏ công nghệ tự động tắt máy Start/Stop giúp ngắt động cơ tạm thời trong lúc dừng xe.
Mức tiêu thụ nhiên liệu tăng khiến Ford Ranger không còn là một trong những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc, mà chỉ tương đương các đối thủ Toyota Hilux, Isuzu D-Max và Mazda BT-50.
Không chỉ công nghệ Start/Stop, Ford đã âm thầm xóa bớt các tiện nghi khác cho Ranger, chẳng hạn ghế chỉnh điện 8 hướng chỉ còn 6 hướng, kính cách âm... Nguyên nhân có thể là do giữa năm 2022 Ford Ranger thế hệ mới sẽ ra đời, được quảng cáo là sẽ có màn hình thông tin giải trí dạng dọc cỡ lớn kiểu Tesla và động cơ diesel tăng áp V6.
Mặc dù mức tiêu thụ nhiên liệu tăng lên tương đương một số đối thủ, Ford Ranger 2022 vẫn ít "ăn xăng dầu" hơn đối thủ đang bám khá gần (tính ở thị trường Việt Nam) là Mitsubishi Triton (8,6 lít/100 km) - Ảnh: Ford
Nếu dựa trên giá dầu diesel hiện tại ở Việt Nam là 19.865 đồng/lít và nếu quãng đường trung bình đi được một năm của một chủ ôtô Việt Nam là khoảng 10.000 km, chủ xe sẽ phải trả thêm gần 800.000 đồng mỗi năm khi sử dụng Ford Ranger mới.
Tình trạng thiếu chip bùng phát trở lại, khiến Ford phải tạm ngừng sản xuất một số mẫu xe chủ lực, trong đó có Ford Explorer, Ranger.
Xem thêm: mth.48851807112202202-noh-uad-gnax-nogn-regnar-drof-neihk-pihc-ueiht/nv.ertiout