vĐồng tin tức tài chính 365

Quân đội Nga: Chúng tôi chỉ tấn công mục tiêu quân sự, dân thường Ukraine không phải lo

2022-02-24 15:20
Quân đội Nga: Chúng tôi chỉ tấn công mục tiêu quân sự, dân thường Ukraine không phải lo - Ảnh 1.

Xe tăng tiến vào thành phố Mariupol, miền đông Ukraine ngày 24/2/2022 sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh tấn công. (Ảnh: Reuters).

Theo CNN, quân đội Nga vừa ra thông cáo cho biết Nga không tấn công vào các mục tiêu dân thường ở Ukraine.

"Các lực lượng vũ trang Nga không thực hiện bất kỳ vụ phóng tên lửa hay nã pháo nào vào các thành phố của Ukraine. Các loại vũ khí có độ chính xác cao được dùng để phá hủy các hạ tầng quân sự như sân bay quân đội, máy bay và cơ sở phòng không của Ukraine. Dân thường không hề chịu rủi ro", thông cáo của Nga viết.

Các phóng viên Phương Tây tại Ukraine cho biết nhiều tiếng nổ lớn đã xuất hiện ở thủ đô Kiev và nhiều thành phố lớn khác như Odessa, Kharkiv, Poltava, … chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Nga Putin tuyên bố bắt đầu "chiến dịch quân sự đặc biệt" ở Ukraine.

Quân đội Nga: Chúng tôi chỉ tấn công mục tiêu quân sự, dân thường Ukraine không phải lo - Ảnh 3.

Vòng tròn thể hiện những thành phố của Ukraine có tiếng nổ trong đêm 23, rạng sáng 24/2. (Nguồn: CNN).

Bộ Tổng Tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết 5 máy bay và một trực thăng của Nga đã bị bắn rơi vào sáng 24/2 trong lúc xâm lược Ukraine. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga phủ nhận thông tin này và cho rằng báo cáo của phía Ukraine "không khớp với thực tế".

Quân đội Nga cũng tuyên bố rằng lực lượng biên phòng Ukraine "không kháng cự" các đơn vị Nga tiến vào lãnh thổ Ukraine, đồng thời khẳng định Nga đã "chế ngự" hệ thống phòng không của Ukraine.

Quân đội Nga: Chúng tôi chỉ tấn công mục tiêu quân sự, dân thường Ukraine không phải lo - Ảnh 4.

Một vụ nổ lớn ở thủ đô Kiev, rạng sáng 24/2. (Ảnh: Văn phòng Tổng thống Ukraine, CNN).

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nói chuyện với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy ngay trong sáng sớm 24/2 để bày tỏ sự ủng hộ với Ukraine và lên án hành động của Nga. Sau đó, ông Biden sẽ họp với các nguyên thủ quốc gia khác trong khối G7 để quyết định "biện pháp trừng phạt nặng nề đối với Nga".

Xem thêm: mth.47955144142202202-ol-iahp-gnohk-eniarku-gnouht-nad-us-nauq-ueit-cum-gnoc-nat-ihc-iot-gnuhc-agn-iod-nauq/nv.zibmanteiv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quân đội Nga: Chúng tôi chỉ tấn công mục tiêu quân sự, dân thường Ukraine không phải lo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools