vĐồng tin tức tài chính 365

Số ca F0 ở Mỹ giảm 90% còn 121.000 ca/ngày, các siêu thị bỏ ngay quy định đeo khẩu trang với nhân viên và khách hàng

2022-02-24 16:41

Target - một trong những chuỗi siêu thị hàng đầu ở Mỹ, mới đây thông báo trên trang web của mình rằng họ sẽ gỡ bỏ yêu cầu đeo khẩu trang đối với toàn bộ nhân viên và khách hàng, trừ khi chính quyền một địa phương nào đó quy định như vậy.

"Do số ca mắc Covid-19 liên tục giảm trên toàn quốc, Target sẽ không yêu cầu nhân viên hoặc khách hàng ở Mỹ đeo khẩu trang. Các biện pháp vệ sinh và đảm bảo an toàn mùa dịch của Target như cung cấp khẩu trang cho khách hàng, tăng cường khử trùng, khuyến khích giãn cách xã hội và nhiều biện pháp khác vẫn sẽ được duy trì", chuỗi bán lẻ thông báo ngày 21/2.

Như vậy, nhân viên và người mua sắm khi đến siêu thị của Target tại Mỹ sẽ không cần đeo khẩu trang như trước nữa. Theo NBC News, chính sách mới của Target có hiệu lực bắt đầu từ ngày 21/2.

Số ca F0 ở Mỹ giảm 90% còn 121.000 ca/ngày, các siêu thị bỏ ngay quy định đeo khẩu trang với nhân viên và khách hàng - Ảnh 1.

Theo Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia của Mỹ, Target là nhà bán lẻ lớn thứ 7 trên thế giới tính theo doanh số bán hàng. Đế chế này hiện có 1.926 cửa hàng ở Mỹ và tuyển dụng khoảng 409.000 người.

Việc Target bỏ yêu cầu đeo khẩu trang diễn ra trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 tại Mỹ có xu hướng giảm dần. Ngày 22/2, quốc gia này báo cáo 121.906 trường hợp nhiễm mới, giảm tới 90% so với mức cao nhất là 1,34 triệu ca mắc mới vào ngày 10/1, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ.

Động thái của Target diễn ra sau khi Walmart - công ty tư nhân lớn nhất ở Mỹ - gỡ bỏ yêu cầu đeo khẩu trang đối với nhân viên đã được tiêm chủng vào tuần trước.

Theo Insider, Walmart đưa ra thông báo mới sau việc gỡ bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang ở nơi khép kín của New York và đối với những người đã được tiêm vaccine ở California.

Số ca F0 ở Mỹ giảm 90% còn 121.000 ca/ngày, các siêu thị bỏ ngay quy định đeo khẩu trang với nhân viên và khách hàng - Ảnh 2.

Người mua sắm tại Walmart (Ảnh: Internet).

Về phần mình, Target cho biết họ sẽ đánh giá lại các quy định và biện pháp phòng dịch của mình trong trường hợp cần thiết. "Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn tiếp tục cung cấp cho người lao động các lợi ích mà họ cần trong mùa dịch, bao gồm khẩu trang y tế và kit xét nghiệm Covid-19 miễn phí, nghỉ phép có lương đối với những trường hợp nhiễm bệnh. Với người đi tiêm vaccine, chúng tôi vẫn sẽ trả lương cho thời gian mà họ đi lại cũng như trả tiền cho chuyến đi nếu họ di chuyển bằng dịch vụ gọi xe Lyft", Target cho biết thêm.

Target nói rằng họ vẫn dành ra 1 giờ vào mỗi thứ 3 hàng tuần để chỉ đón những vị khách thuộc nhóm "dễ bị tổn thương", bao gồm người già và người có vấn đề về sức khỏe.

Do tâm lý tích trữ hàng hóa của một bộ phận người tiêu dùng, nhiều kệ hàng tại các siêu thị lớn đã rơi vào tình trạng trống không, gây khó khăn cho nhóm khách hàng cao tuổi, có vấn đề sức khỏe hay bị khiếm khuyết về thể chất.

Chính vì thế, nhiều chuỗi siêu thị lớn, bao gồm Target và Walmart đã đưa ra chính sách mở cửa một vài giờ vào một vài ngày nhất định trong tuần để đối tượng khách hàng "dễ bị tổn thương" có thể yên tâm mua sắm.

Walmart đã áp dụng hình thức này với khách hàng từ 60 tuổi trở lên vào mỗi thứ 3 hàng tuần. Trong khi đó, Costco mở cửa để đón riêng những vị khách "dễ bị tổn thương" vào 2 ngày trong tuần.

Nguồn: Insider, NBC

http://tintuc.vdong.vn/02/1243357.htm

Mộc Tiên

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.44574316142202202-gnah-hcahk-av-neiv-nahn-iov-gnart-uahk-oed-hnid-yuq-yagn-ob-iht-ueis-cac-yagn-ac-000121-noc-09-maig-ym-o-0f-ac-os/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Số ca F0 ở Mỹ giảm 90% còn 121.000 ca/ngày, các siêu thị bỏ ngay quy định đeo khẩu trang với nhân viên và khách hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools