vĐồng tin tức tài chính 365

Máy bay vận tải Nga rơi, toàn bộ tổ lái thiệt mạng

2022-02-25 07:18

Hôm 24-2, Bộ Quốc phòng Nga cho biết một máy bay vận tải chiến thuật Antonov An-26 của Nga đã bị rơi ở khu vực phía nam của thành phố Voronezh, miền nam nước này, đài RT đưa tin. 

Thông cáo của Bộ Quốc phòng viết: "Một máy bay An-26 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã bị rơi trong một chuyến bay theo kế hoạch nhằm vận chuyển thiết bị quân sự”.

Phía quân đội cho biết thêm rằng tất cả thành viên của tổ lái đã thiệt mạng khi xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng không nêu rõ số lượng thương vong. Nguyên nhân sơ bộ của vụ tai nạn là do trục trặc phần cứng.

Máy bay vận tải Nga rơi, toàn bộ tổ lái thiệt mạng - ảnh 1
Máy bay vận tải chiến thuật Antonov An-26. Ảnh: IGOR DVUREKOV

Theo RT, máy bay loại này thường có sáu thành viên trong tổ lái.

Trước đó, một máy bay yểm trợ tầm gần Sukhoi Su-25 của Nga cũng đã gặp tai nạn khi đang hoạt động ở Ukraine. Nguyên nhân sự cố là do lỗi của phi công nhưng rất may phi công này đã thoát nạn.

Trước đó, rạng sáng ngày 24-2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hoá và phi hạt nhân hoá Ukraine. Ông nói rằng sẽ không chiếm trọn Ukraine nhưng sẽ phá huỷ những cơ sở quân sự ở nước này nhằm ngăn Kiev tấn công vào hai nước Cộng hoà Donetsk và Luhansk mà ông Putin đã công nhận hôm 21-2

Ngay sau đó, Mỹ, NATO, Liên minh châu Âu và Liên Hợp Quốc đã chỉ trích chiến dịch này của Nga và yêu cầu ông Putin dừng ngay lập tức. Mỹ và đồng minh cũng đã trừng phạt các quan chức, ngân hàng và toàn bộ nền kinh tế Nga.

Xem thêm: lmth.2025401-gnam-teiht-ial-ot-ob-naot-ior-agn-iat-nav-yab-yam/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Máy bay vận tải Nga rơi, toàn bộ tổ lái thiệt mạng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools