vĐồng tin tức tài chính 365

Sự thật về nghề tiếp rượu Nhật Bản: 'Trai bao' chưa tốt nghiệp cấp 3, kiếm 186.000 USD/tháng nhờ phục vụ các quý bà khát

2022-02-25 08:24

Lái những chiếc xe sang trị giá tới 370.000 USD hay đeo đồng hồ 100.000 USD là cuộc sống mà anh Akaya Kunugi đang hưởng thụ ở thủ đô Tokyo-Nhật Bản, một trong những nơi có chi phí đắt đỏ nhất thế giới.

Điều này chẳng có gì đáng nói nếu anh Kunugi chưa tốt nghiệp cấp 3 và tất cả những gì chàng trai trẻ này làm là tiếp chuyện cho các quý bà nhà giàu. Mỗi tháng anh chàng này kiếm được khoảng 186.000 USD, đó là chưa kể những quà tặng xa xỉ từ các khách hàng.

Trên thực tế, công việc mà anh Kunugi làm khá phổ biến tại Nhật Bản khi tiếp chuyện, tiếp rượu và mua vui cho những người phụ nữ giàu có. Nghề này được gọi là "Male Host" và có thể dễ dàng biến chất thành "Gigolo", một dạng trai bao được các quý bà giàu có chu cấp.

Phỏng vấn khách hàng của nam tiếp viên Akaya Kunugi

10 tỷ USD

Theo tờ Inquirer, ngành công nghiệp tiếp rượu nam này có tổng giá trị khoảng 10 tỷ USD mỗi năm với 800 câu lạc bộ hay quán rượu trên toàn Nhật Bản. Tất nhiên những câu lạc bộ hay quán rượu này phải tạm đóng cửa mùa dịch nhưng chúng là một nghề hợp pháp hấp dẫn vô số thanh thiếu niên trẻ tại Nhật.

Với dịch vụ mua vui cho phụ nữ giàu có, thủ đô Tokyo đương nhiên trở thành nơi tập trung đông nam tiếp viên nhất Nhật Bản với khoảng 260 quán tại các khu tấp nập như Kabukicho.

Cựu tiếp viên nam Sho Takami, hiện đang là chủ sở hữu một chuỗi câu lạc bộ cho biết nghề này khởi nguyên từ những nam geisha và bắt đầu lan rộng khi phụ nữ Nhật Bản kiếm tiền ngày càng nhiều.

"Công việc của chúng tôi là bầu bạn với những phụ nữ. Chúng tôi sẽ cổ vũ tinh thần cho họ", anh Takami cho biết.

Không đồng ý với quan điểm trên, cựu tiếp viên nam Ken Ichijo cho biết họ phần lớn chỉ chơi đùa với tình cảm phụ nữ.

"Khách hàng nữ bỏ tiền để mua về những giấc mơ không có thật, bởi vậy chúng tôi bốc phét rằng yêu quý, trân trọng họ để đổi lại lợi ích tiền bạc. Chính điều này khiến nhiều người coi nghề tiếp rượu nam chẳng khác gì đi lừa tiền phụ nữ", anh Ichijo, nay đã trở thành quản lý câu lạc bộ ở tuổi 38 nhận định.

Sự thật về nghề tiếp rượu Nhật Bản: Trai bao chưa tốt nghiệp cấp 3, kiếm 186.000 USD/tháng nhờ phục vụ các quý bà khát tình - Ảnh 2.

Bất chấp những lời đàm tiếu, những nữ phú hào như cô Aki Nitta từ Nagoya mới 27 tuổi cho biết mình vẫn thích các nam tiếp viên.

"Đàn ông Nhật thời nay rất ít chủ động và thể hiện tình cảm với phụ nữ trong khi các tiếp viên nam thì đối xử với bạn như nữ hoàng", cô Nitta thú nhận.

Bình quân mỗi tháng cô Nitta chi tiêu khoảng 10.000 USD cho nam tiếp viên mà cô ưa thích.

Trên thực tế, ngày càng nhiều phú bà Nhật Bản chán nản với cánh đàn ông và chuyển qua thích những nam tiếp viên dù họ phải chi bao nhiêu tiền đi chăng nữa. Một số người thậm chí chi 100.000 USD/tháng cho đối tượng họ thích, cá biệt có những tháng lên đến 500.000 USD cho rượu bia, quần áo, xe sang, đồng hồ, nhà cửa hay các chi phí quà tặng khác.

"Tôi đã được khách hàng tặng một chiếc Porsche khi mới 20 tuổi. Giờ đây tôi chuyển qua đi Rolls Royce", anh Takami cho biết.

Thu nhập hấp dẫn khiến rất nhiều người gia nhập ngành này. Tuy nhiên không phải ai cũng được làm tiếp viên. Bình thường những người mới sẽ phải kiêm lao công, dọn dẹp quán nếu doanh số dưới mức tiêu chuẩn, thông thường khoảng 4.500 USD/tháng.

Nghề này không có lương cứng và các tiếp viên phải chi rất nhiều để cải thiện nhan sắc, quần áo hay khiến bản thân thu hút hơn trước phái nữ. Thêm nữa, tuổi thọ nghề không lâu do các lớp thanh niên mới vào cướp khách và cạnh tranh rất lớn.

Sự thật về nghề tiếp rượu Nhật Bản: Trai bao chưa tốt nghiệp cấp 3, kiếm 186.000 USD/tháng nhờ phục vụ các quý bà khát tình - Ảnh 3.

Biển quảng cáo các tiếp viên nam của những quán rượu Nhật Bản

Trai bao

Bất chấp những tranh cãi về tính hợp pháp của nghề tiếp viên nam, câu chuyện tình dục và trở thành trai bao luôn hiện hữu.

"Tình dục không phải là thứ bắt buộc khi làm nghề này nhưng có thể sử dụng để làm hài lòng khách hàng khi cần thiết", anh Ichijo thừa nhận.

Sự hấp dẫn về vật chất khiến rất nhiều nam tiếp viên (Male Host) chuyển thành trai bao (Gigolo) khi được các quý bà giàu có chu cấp. Tất nhiên, những câu chuyện lừa tình, tiền là điều thường xảy ra nhưng với văn hóa samurai với lòng tự trọng cao, chẳng quý bà nào muốn làm to chuyện.

Ban đầu, khoảng 60% những khách hàng tìm đến các tiếp viên nam là những cô gái làm trong ngành mại dâm hoặc đóng phim người lớn. Thế nhưng dần dần các quý bà giàu có, nữ doanh nhân hay thậm chí là phụ nữ có chồng cũng tìm đến đây để giải khuây hoặc đơn giản là kiếm 1 điểm tựa tinh thần.

Bên cạnh đó, tỷ lệ sinh thấp của Nhật Bản hiện nay đang bị quy chụp cho cả một thế hệ thanh niên "ăn cỏ", không thích tình dục nơi đây. Hệ quả là nhiều quý bà giàu có hay thậm chí những cô gái "ngành" cũng phải tìm đến dịch vụ nam tiếp viên và biến họ thành trai bao.

(Còn tiếp)

*Nguồn: Inquirer

http://tintuc.vdong.vn/02/1244315.htm

Huyền Băng

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.18233620142202202-hnit-tahk-ab-yuq-cac-uv-cuhp-ohn-gnaht-dsu-000681-meik-3-pac-peihgn-tot-auhc-oab-iart-nab-tahn-uour-peit-ehgn-ev-taht-us/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sự thật về nghề tiếp rượu Nhật Bản: 'Trai bao' chưa tốt nghiệp cấp 3, kiếm 186.000 USD/tháng nhờ phục vụ các quý bà khát”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools