vĐồng tin tức tài chính 365

Giải mã hiện tượng mạng “Thông Soái Ca”: Răng thưa vàng choé, tài năng không có, nhờ đâu thành “idol tóp tóp” chỉ sau 1

2022-02-25 10:46

Thời gian gần đây, Thông Soái Ca là cái tên nổi đình đám trên nền tảngTikTok với những video có độ viral cực cao. Thậm chí, vừa qua nhân dịp kỷ niệm 1 tháng gia nhập TikTok, anh lại khiến dân tình trầm trồ khi tự thưởng cho mình một chiếc Mercedes-Benz GLC 300 model 2018. Dù chỉ là xe lướt nhưng mẫu xe sang này được showroom bán lại cho Thông Soái Ca với giá 1,759 tỷ đồng.

Giải mã hiện tượng mạng Thông Soái Ca, idol tóp tóp vừa tậu xe sang Mercedes dù mới gia nhập Tik Tok một tháng - Ảnh 1.

Thông Soái Ca là ai?

Thông Soái Ca (tên thật là Nguyễn Minh Thông, quê quán Hà Nội) nổi lên từ clip TikTok đạt gần 32 triệu lượt xem cùng câu nói thương hiệu "những thằng khác ngại tán em, tại ngán anh". Đáng nói, trào lưu "những thằng khác ngại tán em, tại ngán anh" còn trở thành trend TikTok, được vô số hot TikToker khác "cosplay" lại như: Lê Bống, Long Chun, Đào Lê Phương Hoa, Jenny Huynh,...

Giải mã hiện tượng mạng Thông Soái Ca, idol tóp tóp vừa tậu xe sang Mercedes dù mới gia nhập Tik Tok một tháng - Ảnh 2.

Trong các video của mình, Thông Soái Ca gây ấn tượng bởi hàm răng thưa "mạ vàng", mặc quần rách gối, đeo dây chuyền, phong cách "cool ngầu" hài hước. Đến nỗi, có người còn nhận xét rằng "Hàm răng vàng làm nên thương hiệu của Thông Soái Ca" hay "Răng mạ vàng tỷ đô quý giá nhất mà chỉ Thông Soái Ca có được". Bên cạnh đó, anh cũng thường xuất hiện với vài đàn em, bước xuống từ xe sang chảnh, ngông nghênh, bất cần.

Điều bất ngờ mà có lẽ nhiều người đã quên, vào năm 2017 thời điểm "Công chúa thủy tề" đang đình đám trên mạng xã hội thì Thông Soái Ca cũng từng nổi lên và bị đem ra so sánh với Tùng Sơn. Để phản pháo, anh còn quay hẳn clip "dằn mặt" những ai cho rằng anh bắt chước đối phương. Bẵng đi vài năm, bây giờ "Công chúa thủy tề" Tùng Sơn lặn mất tăm, còn Thông Soái Ca lại trở thành hiện tượng hot trên mạng xã hội TikTok.

Giải mã "idol TikTok" Thông Soái Ca

Trường hợp của Thông Soái Ca, giống như Kenny Sang hay Lệ Rơi trước đây, là một dạng content ngược. Có câu "tốt khoe xấu che" nên những content khoe đẹp trai, giàu có, tài năng,… đã quá quen thuộc trên mạng xã hội. Vì vậy, nhân vật kiểu Thông Soái Ca, ngoại hình bình thường, tài năng không có, lại sẵn sàng phô bày cái "xấu" của bản thân để mua vui, thì sẽ dễ tạo ấn tượng, bất kể thái độ khán giả đối với họ là tích cực hay tiêu cực.

Các clip của Thông đăng tải đều có nội dung khá nhạt, thậm chí "nhảm", nhưng độ hot và số lượng người xem liên tục tăng. Tính đến nay, sau hơn một tháng lập kênh TikTok, trang cá nhân của Thông Soái Ca đã cán mốc 1,4 triệu lượt theo dõi và 14 triệu lượt thích.

Giải mã hiện tượng mạng Thông Soái Ca, idol tóp tóp vừa tậu xe sang Mercedes dù mới gia nhập Tik Tok một tháng - Ảnh 3.

Mặc dù Thông Soái Ca và các video của idol TikTok này bị nhiều người chê bai, gắn mác lố bịch, kệch cỡm, là "rác mạng",… nhưng không thể phủ nhận, Thông Soái Ca có chỗ đứng, nghĩa là content của Thông phù hợp với nhu cầu của một bộ phận khán giả, những người cảm thấy các video của Thông khiến họ vui vẻ, thư giãn.

"Nhiều bạn nói rằng giới trẻ ngày nay bla bla nên những content như này mới lên. Theo tôi, thị trường tự có bộ lọc của nó. Nếu content của người ta dở mà lên, tức là mình không phải đối tượng mà content đó hướng tới. Nếu content của người ta dở hơn của mình mà lên, tức là mình đang có cái tôi quá cao", một người dùng mạng bày tỏ quan điểm.

Nhìn trên khía cạnh tích cực, với những nhân vật thua kém về tài năng và ngoại hình, việc tham gia TikTok có thể mang lại nguồn thu nhập ổn định, giúp họ cải thiện cuộc sống.

Một nhân vật trong team hỗ trợ Thông Soái Ca đã lý giải như sau:

"Thông Soái Ca đã nổi từ 6 năm trước và đã chìm, cách đây gần 1 tháng có bạn Dương XL (cũng là 1 TikToker, PV) reaction lại video cách đây 6 năm của Thông Soái Ca và được lên xu hướng. Vì quá yêu thích cũng như thấy cơ hội nên Dương đã chủ động tìm đến Thông Soái Ca và hợp tác.

Về anh Thông Soái Ca, anh có chút vấn đề trong giao tiếp, con người anh ở video như nào ở ngoài đời đúng như vậy, nhưng anh hiểu mình đang làm gì, được gặp gỡ ai và anh thích những điều team đang thực hiện cho anh.

Trước khi làm TikTok, anh là nhân viên bê phở lương tháng mình nghĩ không quá 8 triệu đồng, hiện nay 1 video quảng cáo team nhận 7-10 triệu, anh được giữ 2-3 triệu. Vậy đây là điều tốt cho anh, tiêu chí team mình sản xuất video cũng vậy. Miễn là content bạn không làm hại ai, tuân thủ pháp luật và đạo đức. Còn khi lên mạng chắc chắn sẽ có người nói tốt nói xấu, điều đó team mình đã chấp nhận đó là 1 phần của nghề này".

Vấn đề duy nhất với Thông Soái Ca chính là dạng video viral chủ yếu dựa vào ngoại hình không được bắt mắt thường khó tồn tại lâu. Trước Thông, không ít nhân vật lên nhanh và xuống cũng nhanh, đến nay tên tuổi của họ hoàn toàn biến mất. Chưa kể, cư dân mạng nếu dễ thích thì cũng dễ chán, khi có một hiện tượng mới nổi lên, thật khó để biết liệu Thông soái ca có còn giữ vững được sức hút của mình như hiện nay hay không.

http://tintuc.vdong.vn/02/1244514.htm

Nhật Anh (tổng hợp)

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.20462026142202202-kotkit-iohc-gnaht-1-uas-ihc-pot-pot-lodi-hnaht-uad-ohn-oc-gnohk-gnan-iat-eohc-gnav-auht-gnar-ac-iaos-gnoht-gnam-gnout-neih-am-iaig/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giải mã hiện tượng mạng “Thông Soái Ca”: Răng thưa vàng choé, tài năng không có, nhờ đâu thành “idol tóp tóp” chỉ sau 1 ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools