vĐồng tin tức tài chính 365

Đắk Nông: Hoàn tất tháo dỡ 7 công trình xây dựng trái phép trên đất rừng

2022-02-25 18:39

Đắk Nông - Sau khi phát hiện việc người dân lén lút dựng nhà trái phép trên đất rừng, ven quốc lộ 28 để chiếm đất, các ngành chức năng ở tỉnh Đắk Nông đã vào cuộc, ngăn chặn kịp thời. 

7 công trình xây dựng trái phép trên đất rừng ở ven quốc lộ 28 đã được tháo gỡ. Ảnh: LP
7 công trình xây dựng trái phép trên đất rừng ở ven quốc lộ 28 đã được tháo gỡ. Ảnh: LP

Chiều 25.2.2022, ông Lê Đình Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn cho biết, sau khi phát hiện việc người dân lén lút dựng nhà trái phép trên đất rừng, ven quốc lộ 28 để chiếm đất, đơn vị đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Đắk N’Tao tuyên truyền, vận động các hộ dân tháo dỡ 7 căn nhà vi phạm tại khoảnh 10, 11, tiểu khu 1674.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên chủ nhân của 5 căn nhà trái phép đã tự nguyện tháo dỡ với sự giúp đỡ của lực lượng chức năng.

Các căn nhà này rộng từ 9 - 30m2, có kết cấu khung sắt, gỗ, mái lợp tôn. Sau đó, UBND xã Quảng Sơn đã lập 2 biên bản vi phạm hành chính và chuyển UBND huyện xử lý theo thẩm quyền.

Đối với 2 trường hợp còn lại, vào thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra thì không có ai đứng ra nhận trách nhiệm. Do đó, chính quyền địa phương đã tạm giữ tang vật và thông báo tìm chủ sử dụng tài sản.

Sau đó, có 1 trường hợp đã đứng ra nhận trách nhiệm. Về phía chính quyền địa phương đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Báo Lao động có bài viết "Lén lút dựng nhà, kéo dây thép bao đất trái phép vào ban đêm ven Quốc lộ 28". Mặc dù cơ quan chức năng huyện Đắk Glong đã nhiều lần tổ chức giải tỏa, cưỡng chế các hành vi lấn chiếm đất rừng trên tuyến Quốc lộ 28.

Tuy nhiên, gần đây, ở khu vực này tiếp tục xuất hiện một số đối tượng lén lút vào ban đêm, ngày nghỉ... để dựng nhà, kéo dây thép gai bao đất trái phép. 

Xem thêm: odl.4577101-gnur-tad-nert-pehp-iart-gnud-yax-hnirt-gnoc-7-od-oaht-tat-naoh-gnon-kad/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đắk Nông: Hoàn tất tháo dỡ 7 công trình xây dựng trái phép trên đất rừng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools