vĐồng tin tức tài chính 365

Lý do Uniqlo liên tiếp mở cửa hàng mới ở Việt Nam

2022-02-25 19:08

Hãng thời trang Nhật Bản Uniqlo vừa công bố mở cửa hàng mới tại TTTM Saigon Centre (quận 1, TP.HCM) dự kiến khai trương vào mùa xuân hè năm nay.

Với diện tích bán hàng hơn 3.000 m2, đây sẽ là một trong những cửa hàng lớn nhất Việt Nam của Uniqlo, tương đương cửa hàng đầu tiên mở tại TTTM Parkson Saigon Tourist Plaza.

Lý do Uniqlo liên tiếp mở cửa hàng mới ở Việt Nam - ảnh 1
Sau hơn 2 năm hoạt động tại Việt Nam, Uniqlo mở 11 cửa hàng tại những vị trí đắc địa, sầm uất. Ảnh: T. Hà

Như vậy, Uniqlo đã nâng số lượng cửa hàng lên 11 chi nhánh ngay sau kế hoạch mở cửa hàng thứ 10 tại TMTT Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân tại TP Hải Phòng.

Theo nhận định của ông Osamu Ikezoe, Tổng Giám đốc Uniqlo Việt Nam, Saigon Centre là dự án phức hợp với vị trí chiến lược nằm dọc theo trục đường Lê Lợi, khu vực kinh tế tài chính trọng điểm ở trung tâm quận 1, TP.HCM.

Do đó, điểm bán này sẽ mang những đặc trưng hiện đại và cải tiến của một cửa hàng quy mô, đóng vai trò quan trọng trong chiến lược mở rộng thương hiệu sau hai năm có mặt tại thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, việc mở rộng thị trường ra Hải Phòng là cột mốc phát triển mới của thương hiệu này, khi đây là cảng chính ở khu vực phía Bắc, là trung tâm thương mại, công nghiệp và là đô thị đông dân thứ 3 của cả nước.

Uniqlo nhìn nhận doanh nghiệp liên tiếp mở rộng các cửa hàng quy mô lớn ở những thành phố và địa điểm quan trọng là một trong những nổ lực không ngừng để củng cố vị thế hàng đầu trên thị trường thời trang.

Hiện Uniqlo là đối tác thu mua của 45 nhà máy may mặc tại Việt Nam để cung cấp cho thị trường Việt Nam và thế giới, qua đó đưa Việt Nam thành cơ sở sản xuất lớn thứ 2 của tập đoàn.

Vào tháng 11 năm ngoái, công ty mẹ của Uniqlo, Fast Retailing đã công bố doanh thu Uniqlo tại Nhật Bản đạt 842,6 tỉ yên, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lợi nhuận hoạt động cao nhất trong lịch sử được ghi nhận cho Uniqlo Nhật Bản là 123,2 tỉ yên, tương đương tăng 17,7% trong năm tài chính 2021. Nguyên nhân là do nhu cầu trang phục mặc thường ngày tăng vọt khi người dân phải ở nhà nhiều hơn.

Tại thị trường quốc tế, Uniqlo ghi nhận mức tăng đáng kể về cả doanh thu và lợi nhuận trong năm tài chính 2021 với doanh thu đạt 930,1 tỉ yên, tăng 10,2% theo năm và lợi nhuận tăng lên mức 111,2 tỉ yên, tăng 121,4%.

Tuy vậy, Uniqlo Nam Á, Đông Nam Á và châu Đại Dương lại báo cáo lợi nhuận hoạt động giảm khoảng 15% so với cùng kỳ năm trước, do đây là những khu vực chịu tác động nặng nề của đại dịch COVID-19.

Cụ thể, các chi nhánh của Uniqlo ở Malaysia, Thái Lan và Philippines ghi nhận giảm cả về doanh thu và lợi nhuận, trong khi doanh thu và lợi nhuận tăng ở Singapore, Indonesia, Ấn Độ, Australia và Việt Nam lại báo cáo tăng mạnh.

Xem thêm: lmth.0335401-man-teiv-o-iom-gnah-auc-om-peit-neil-olqinu-od-yl/et-hnik/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lý do Uniqlo liên tiếp mở cửa hàng mới ở Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools