vĐồng tin tức tài chính 365

Sát thủ hận đàn ông

2022-02-26 03:18

Sự việc xảy ra năm 2010 ở thôn Hạnh Sơn, thị trấn Đông Kinh Thành, thành phố Ninh An, tỉnh Hắc Long Giang. Nghi phạm tên Tô Quyên, sinh năm 1970, thú nhận hành vi phạm tội trong quá trình bị thẩm vấn, khai còn một nạn nhân khác ngoài ba thi thể đã được tìm thấy. Trong 7 năm, Tô Quyên đoạt mạng bốn người.

Hành vi của nữ sát thủ này bị vạch trần từ vụ mất tích bí ẩn của hai anh em sống cùng thôn.

Lưu Đại, 65 tuổi, sống một mình sau khi ly hôn hơn 20 năm, làm việc tại một công trường xây dựng nhưng vào ngày 27/4/2010 vắng mặt. Lưu Tam, em trai ông Đại, biết chuyện nên tìm đến nhà xem có chuyện gì, thấy cửa nhà anh trai khóa nhưng đèn trong nhà vẫn sáng, giường chiếu gọn gàng. Người nhà đi tìm ông Đại suốt mấy ngày nhưng không có tin tức. Một người dân nhìn thấy ông lần cuối vào tối 26/4. Chỉ vài ngày sau, 29/4, Lưu Lục, 46 tuổi, em trai của ông Đại, cũng biến mất.

Lưu Tam tiết lộ, hôm đó ông Lục đến nhà lấy tờ giấy vay 5.000 nhân dân tệ do Quyên viết, nói sẽ đi đòi nợ, hẹn tối đem tiền về. Đến ngày hôm sau vẫn không thấy ông Lục đâu, ông Tam đến hỏi thăm. Thấy cửa đóng kín, ông lại tìm Quyên thì được biết ông Lục đã cầm tiền rời đi từ tối qua, đồng thời còn cho cô ta thuê 26 mẫu ruộng với giá 22.500 nhân dân tệ. Ông Tam thấy khó tin nhưng đang vội đi tìm em trai nên đành tạm gác nghi vấn trong lòng.

Sau khi tìm kiếm không có kết quả, đến ngày 7/5, nhà họ Lưu mới đến cơ quan công an trình báo. Theo lời kể của gia đình nạn nhân, cảnh sát phát hiện hai người đàn ông mất tích đều từng cho Quyên vay tiền. Trước khi biến mất, ông Lục đã đến nhà Quyên đòi nợ. Cảnh sát suy đoán vụ việc có liên quan đến Quyên.

Các điều tra viên lập tức đến nhà từng thôn dân để hỏi chuyện nhưng không có manh mối hữu ích.

Đến 10/5, chị gái thứ ba bỗng nhận được tin nhắn của Lưu Lục, thú nhận lỡ tay đánh chết anh cả sau đó bỏ trốn đi nơi khác, báo cho gia đình không cần đi tìm ông ta.

Đoạn tin nhắn này giải thích rõ ràng tung tích của hai anh em và gần như đánh lừa tất cả mọi người. Điều duy nhất đáng ngờ là nó rất khác với thói quen nhắn tin của ông Lục. Trước đây, các tin nhắn do ông Lục gửi thường có lỗi chính tả, không dùng dấu câu, hầu hết đều không hoàn chỉnh. Nhưng lần này, tin nhắn hoàn hảo cả về nội dung lẫn hình thức.

Một tuần sau đó, chị gái thứ ba và vợ của ông Lục nhận được hơn 10 tin nhắn, kể chi tiết quá trình ông ta đánh chết anh cả và chuyển ruộng cho Quyên.

Những điều này dường như đang cố gắng giúp Quyên thoát khỏi liên quan. Vì vậy, ngày 19/5, cảnh sát lại đến nhà Quyên. Trong quá trình điều tra, họ vẫn không tìm thấy điểm bất thường. Nhưng trong cuộc trò chuyện, khi điều tra viên tình cờ hỏi Quyên có hầm chứa rau không thì cô ta lộ rõ vẻ lo lắng và lập tức phủ nhận.

Nhận thấy điều kỳ lạ, cảnh sát bí mật tìm hiểu và biết nhà có hầm chứa rau. Trong căn hầm ở sân, Quyên dùng rơm rạ, củi khô và đồ đạc cũ hỏng chất thành đống cao hơn một mét. Sau khi dọn dẹp, mùi lạ bốc ra. Quyên cố gắng ngăn cản, liều mạng túm lấy cảnh sát muốn xuống dưới kiểm tra.

Bên dưới hầm sâu 3 m chứa đầy rác, cảnh sát chẳng mấy chốc phát hiện hai thi thể bọc trong ga trải giường. Đây chính là hai anh em nhà họ Lưu bị mất tích.

Quyên thú ban đầu, Lưu Đại đến đòi 10.000 nhân dân tệ. Không có tiền trả nên cô ta nói dối, khất thêm vài ngày nữa. Đến hẹn, Quyên lừa ông Đại uống nước pha lượng lớn thuốc ngủ khiến hôn mê, rồi sát hại, ném xuống hầm chứa rau. Cô ta tiếp tục ra tay với Lưu Lục bằng thủ đoạn tương tự, sau đó lấy điện thoại di động của nạn nhân để cố gắng chuyển hướng chú ý. Không ngờ đây lại trở thành manh mối cho cảnh sát.

Kiểm tra kỹ hầm chứa rau, cảnh sát còn tìm được một bộ xương, tóc dài. Căn cứ vào mức độ phân hủy của thi thể, nạn nhân đã chết nhiều năm, rất khó để tìm ra danh tính nạn nhân.

Tin tức về ba thi thể được tìm thấy từ nhà Quyên lan truyền khắp thôn. Không lâu sau, gia đình em dâu của Quyên là Lý Anh báo rằng đã không trở về suốt 5 năm. Qua giám định, nạn nhân được xác định chính là Lý Anh.

Tháng 11/2005, Anh đến nhà Quyên đòi 14.000 nhân dân tệ gửi chị chồng vài năm trước. Lúc này, Anh và em trai Quyên đã ly hôn. Hai con lại do Quyên chăm sóc. Quyên dùng số tiền trên để lo cho hai đứa trẻ. Cô ta khai tức giận vì em dâu không biết xấu hổ, bỏ chồng bỏ con, nay lại đến đòi tiền nên không chịu đưa.

Nhưng Anh không từ bỏ, hết lần này đến lần khác đến làm phiền. Một tối cuối tháng 11/2005, khi bố mẹ và em trai Quyên vắng nhà, những đứa trẻ đều đang ngủ, Anh lại đến và bị Quyên phi tang xác vào hầm chứa rau.

Để đề phòng có mùi hôi thối bốc lên, Quyên đổ các loại rác và chất thải xuống. Sau đó, cô ta lại dùng điện thoại di động của Anh để gửi tin nhắn cho gia đình, nói đã đi làm ăn bên ngoài cùng một người đàn ông. Bằng cách này, Quyên thành công che đậy tội ác.

Sau ba án mạng, lại có một gia đình đến trình báo người mất tích. Nạn nhân là Nhan Cường, em rể của Quyên, đã rời nhà đi 7 năm không về. Trước sự tra hỏi của cảnh sát, Quyên khai nhận Cường cũng do mình sát hại.

Tháng 2/2003, em gái Tô Ninh của Quyên cùng chồng con trở về sau thời gian dài đi làm thuê. Quyên phát hiện vợ chồng em gái bất hòa, Cường thường xuyên đánh vợ. Trong một lần tranh cãi, Ninh đòi ly hôn, Cường tức giận tự chặt đứt một ngón tay để uy hiếp.

Sau đó, Quyên giúp em gái thoát khỏi sự kiểm soát của chồng, trốn sang địa phương khác sinh sống. Cường tìm Quyên đòi người, cầm dao đe dọa nếu không trả lại vợ cho anh ta, anh ta sẽ giết con trai. Để ngăn cản, Quyên đẩy ngã Cường, đâp chai rượu vào đầu.

Khi Quyên đang hoảng hốt, bố cô về nhà nhìn thấy, vội dùng xe bốn bánh kéo thi thể đi chôn, giúp con gái che đậy tội ác. Quyên không biết bố xử lý thế nào. Năm 2008, bố Quyên chết vì bệnh. Tung tích thi thể của Cường trở thành bí ẩn.

Sau khi gây án, Quyên mạo danh Cường gửi tin nhắn cho gia đình anh ta, thông báo đã làm hòa với vợ và quyết định lên thành phố kiếm tiền, tạm thời không cần liên lạc. Gia đình nạn nhân không nghi ngờ gì.

Tô Quyên thường xuyên phải uống thuốc ngủ mới có thể chợp mắt, mỗi ngày hút một bao thuốc lá để bớt sợ hãi, căng thẳng sau khi giết người. Ảnh: Toutiao

Tô Quyên thường xuyên phải uống thuốc ngủ mới có thể chợp mắt, mỗi ngày hút một bao thuốc lá để bớt sợ hãi, căng thẳng sau khi giết người. Ảnh: Toutiao

Trong quá trình thẩm vấn, Quyên không cố gắng che giấu mà nhanh chóng khai nhận tội ác. Cô ta cho biết đã phải sống trong sợ hãi suốt nhiều năm, đêm nào cũng mất ngủ; thường xuyên phải uống thuốc ngủ mới có thể chợp mắt, mỗi ngày hút một bao thuốc lá để bớt sợ hãi.

Quyên từng là niềm tự hào của bố mẹ, được nhận vào trường y tế với điểm số xuất sắc. Nhưng quỹ đạo cuộc đời Quyên bắt đầu chệch hướng từ khi kết hôn.

Quyên khai do chồng ngoại tình nên ly hôn và đem con gái về quê sống từ năm 2001. Cô thường bị anh em Lưu Đại và Lưu Lục quấy rối. Lợi dụng lúc bố và em trai Quyên đi vắng, họ đã cưỡng bức cô. Sau đó, cả hai ngày càng quá quắt...

Cô ta hận những kẻ lừa dối, bạo hành trong tình cảm; từ lâu đã muốn rời khỏi thế giới này nhưng vẫn cố sống sót để chăm sóc cho con gái và ba cháu, bù đắp tội lỗi.

Với tội giết bốn người, Tô Quyên nhận án tử hình, thi hành án năm 2012.

Tuệ Anh (Theo Toutiao, 163)

Xem thêm: lmth.3561344-gno-nad-nah-euq-neim-uht-tas-un/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sát thủ hận đàn ông”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools