Một báo cáo mới từ ComputerWorld cho biết hãng xe Volvo đã phân phối Apple Watch và iPhone cho hơn 1.500 kỹ sư dịch vụ. Mục đích của việc này là để các kỹ sư dịch vụ sử dụng chúng nhằm cải thiện việc giao tiếp và hợp lý hóa quy trình sửa chữa cho khách hàng.
Volvo giải thích rằng họ đã trang bị cho các kỹ sư - được gọi là Kỹ thuật viên dịch vụ cá nhân - một chiếc Apple Watch cũng như một chiếc iPhone chạy ứng dụng dịch vụ riêng của Volvo. Và thông qua bộ công cụ mới này, họ mong đợi các kỹ thuật viên dịch vụ sẽ sử dụng chúng theo 4 cách.
Đầu tiên, các kỹ sư sẽ nhận được thông báo khi khách hàng đến ga ra với chiếc xe của họ. Tiếp đó, chiếc smartwatch trên tay sẽ hiển thị tên của khách hàng, các ghi chú liên quan và thông tin chi tiết về chiếc xe. Trong quá trình sửa chữa, các kỹ sư có thể truy cập thông tin và khi việc sửa chữa hoàn tất, họ có thể trực tiếp gọi cho khách hàng để thông báo. Họ cũng có thể lên lịch và thực hiện các cuộc gọi tái kiểm tra sau đó.
Volvo cho biết họ tin rằng việc áp dụng Apple Watch và iPhone trong công việc sẽ giảm bớt sự phụ thuộc vào các loại giấy tờ và phần cứng cũng như phần mềm trên máy tính. Bởi cả hai điều này đều tốn thời gian và cần phải học hỏi. Đại diện hãng xe cho biết trước đây công ty phải mất tới sáu tháng để đào tạo các nhân viên mới về “15 hệ thống CNTT khác nhau” từng được sử dụng.
“Với Apple Watch, tôi có mọi thứ tôi cần cho công việc của mình ngay trên cổ tay", Johnnie Andersson, kỹ thuật viên dịch vụ cá nhân của Volvo cho biết. "Việc đào tạo một kỹ thuật viên mới trên Apple Watch và iPhone cũng dễ dàng hơn so với các hệ thống máy tính để bàn của chúng tôi”.
Trên thực tế, cách làm việc cũ đã thực sự gây nhiều cản trở. Nghiên cứu chỉ ra rằng để làm tốt công việc của mình, các kỹ thuật viên cần phải di động trong khoảng 40% thời gian làm việc trong ngày, để di chuyển trong xưởng, nói chuyện với khách hàng hoặc đến thăm kho để lấy phụ tùng. Việc quay trở lại máy tính để nhận hoặc nhập thông tin thường khiến quy trình làm việc bị gián đoạn.
Cho đến nay, Volvo cho biết việc chuyển đổi từ PC và giấy tờ sang iPhone và Apple Watch đã thành công. Họ nói rằng 80% kỹ thuật viên sử dụng phần cứng mới đã làm tăng điểm hài lòng của khách hàng. Công ty cũng đã chứng kiến sự gia tăng 30% về “các cuộc gọi và email theo dõi sau dịch vụ cho khách hàng” đồng thời giảm 40% đối với các bản in trên giấy.
Tham khảo 9to5mac
https://genk.vn/loai-bo-giay-to-va-may-tinh-mot-hang-xe-cap-iphone-va-apple-watch-cho-1500-ky-su-de-ho-lam-viec-tot-hon-20220225160653246.chnTheo Bảo Nam
Pháp luật và Bạn đọc