Xe Honda bị điều tra vì lỗi giảm tốc đột ngột - Ảnh: Honda
Cụ thể, 1.732.000 xe Honda Accord đời 2018-2019 và Honda CR-V đời 2017-2019 nằm trong diện bị ảnh hưởng.
Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đã nhận được tổng cộng 278 đơn khiếu nại, trong đó có 107 đơn khiếu nại đối với Accord và 171 đơn khiếu nại đối với CR-V, trong đó có 6 vụ xảy ra thương tích nhẹ.
Các tài xế cho biết, hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS) trên xe Honda được kích hoạt ngẫu nhiên, đôi khi không có cảnh báo, ngay cả khi đang đi với tốc độ cao mà không có vật cản nào trên đường đi của xe.
Carbuzz trích dẫn một người khiếu nại cho biết: "Khi đang lái xe trên đường mà không có xe hoặc chướng ngại vật nào trước mặt, xe của tôi tự động phanh gấp. Xe dừng lại hoàn toàn, dẫn đến xe đi sau va chạm vào tôi". Trang này xác nhận đã có 2 người bị thương trong vụ này.
Ngoài việc hợp tác với NHTSA, Honda cũng sẽ có điều tra riêng - Ảnh: Honda
Hệ thống phanh CMBS là trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu xe mới, tỏ ra khá hữu ích trong việc ngăn chặn va chạm. Tuy nhiên, khả năng kích hoạt sai có thể dễ dàng gây ra sự cố, chẳng hạn va chạm từ phía sau.
NHTSA cho biết cuộc điều tra nhằm xác định phạm vi và mức độ nghiêm trọng của vấn đề, để quyết định xem có cần phải triệu hồi sửa chữa hay không.
Ngoài Honda, Tesla cũng đang bị điều tra về lỗi giảm tốc đột ngột sau khi NHTSA nhận được 354 đơn khiếu nại. Về phần mình, Honda đã đưa ra thông báo xác nhận sẽ "hợp tác với NHTSA trong quá trình điều tra, và chúng tôi cũng sẽ có cuộc điều tra nội bộ riêng".
TTO - Chỉ trong tháng 5-2021 đã có 3 thương hiệu ôtô tại Việt Nam gồm Mazda, Honda, Toyota triển khai các đợt triệu hồi hàng chục ngàn xe liên quan đến lỗi bơm nhiên liệu.