vĐồng tin tức tài chính 365

Vở diễn vụng về trên sân Thống Nhất

2023-08-12 06:20
Niềm vui trụ hạng của các thành viên CLB TP.HCM - Ảnh: N.K

Niềm vui trụ hạng của các thành viên CLB TP.HCM - Ảnh: N.K

Trước trận TP.HCM - B.Bình Dương, dư luận đã râm ran về một trận cầu hòa nhã giữa hai đội. Bởi trước khoảng cách 3 điểm với SHB Đà Nẵng, một kết quả hòa là đủ để cả hai cùng nhau trụ hạng, bất chấp đội bóng sông Hàn có thắng đậm trên sân Khánh Hòa.

Vở diễn vụng về

Dù vậy, không ít người vẫn tin vào sự tồn tại của bóng đá đẹp, tin vào lời hứa sẽ cho CLB B.Bình Dương đá hết mình của HLV Lê Huỳnh Đức

Bằng chứng là sân Thống Nhất đã đón lượng khán giả đông nhất kể từ đầu mùa (khoảng 6.000 người) dù trận đấu bắt đầu lúc 17h và diễn ra vào ngày mọi người phải đi làm.

Nhưng thực tế thì phũ phàng. 93 phút trên sân Thống Nhất lại là một "vở diễn" vụng về của hai đội cho một kết quả hòa. 

Chẳng bên nào muốn lên bóng tấn công. Bóng thường xuyên được cầu thủ hai đội chuyền ngang qua lại cho nhau ở phần sân của mình. Điều này khiến khán giả trên sân nhiều lúc phải la ó phản ứng. 

Ngay cả khi được hưởng những quả phạt, cầu thủ thực hiện cũng chẳng sút nổi quả bóng qua hàng rào. Thậm chí là có cơ hội ghi bàn ngon ăn, tiền đạo của hai đội bỗng sút tệ đến không ngờ. 

Đông đảo người hâm mộ đã đến sân Thống Nhất theo dõi trận đấu - Ảnh: N.K

Đông đảo người hâm mộ đã đến sân Thống Nhất theo dõi trận đấu - Ảnh: N.K

Có mặt trên sân theo dõi trận đấu, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Philippe Troussier đã đứng dậy ra về ở phút 86. 

Nhưng nhà cầm quân người Pháp dù sao cũng còn kiên nhẫn. Bởi trước đó cả chục phút, khán giả ở các khán đài đã lục đục kéo nhau bỏ về.

Cách CLB TP.HCM và B.Bình Dương "dìu nhau" trụ hạng như thế thật ra cũng là điều bình thường trong bóng đá. Bởi chẳng ai dại gì lao lên tấn công và rồi có thể thất bại, rớt hạng trong khi chỉ cần một trận hòa là đủ.

Bóng đá thế giới khi cần cũng toan tính vậy thôi. 

Euro 2004, Đan Mạch và Thụy Điển đã nắm tay nhau vào tứ kết sau khi chủ động hòa nhau 2-2 ở lượt cuối vòng bảng. Kết quả đó vừa đủ để loại Ý, đội thắng Bulgaria 2-1 trong trận đấu cùng giờ.

Việc Tiến Linh tiếc nuối về cú đá vọt xà trong hiệp 1 là thật hay không thì chỉ có anh mới biết - Ảnh: N.K

Việc Tiến Linh tiếc nuối về cú đá vọt xà trong hiệp 1 là thật hay không thì chỉ có anh mới biết - Ảnh: N.K

Tuy nhiên, nhìn CLB TP.HCM và B.Bình Dương phải "diễn" và đua trụ hạng trong tình cảnh như tối 11-8 thì không khỏi buồn cho bóng đá miền Nam.  

Với B.Bình Dương, không ai nghĩ đội bóng từng 4 lần vô địch V-League (sau mỗi CLB Hà Nội đang giữ kỷ lục 6 lần đăng quang) giờ lại phải chạy trối chết trong cuộc đua trụ hạng ở V-League 2023. 

Với CLB TP.HCM, nỗi buồn càng lớn hơn khi thành tích bóng đá ở thành phố lớn nhất nước này cứ ngày một tệ. 

"Mấy năm chết hụt rồi, mùa tới mấy anh làm ơn cho em sống vinh một chút có được không? Còn không được thì mấy anh cho em chết luôn đi cũng được, chứ cứ sống thoi thóp kiểu này mệt lắm". Câu nói cám cảnh của một CĐV trung thành của bóng đá thành phố viết lên Facebook cá nhân sau trận đấu nghe thật nhói lòng.

CLB TP.HCM và Bình Dương "nắm tay nhau" trụ lại V-League, Đà Nẵng rớt hạngCLB TP.HCM và Bình Dương 'nắm tay nhau' trụ lại V-League, Đà Nẵng rớt hạng

Tối 11-8, CLB TP.HCM và Bình Dương hoà nhau 0-0 ở vòng cuối giai đoạn 2 nhóm B V-League. Kết quả này giúp cả 2 đội cùng trụ hạng thành công.

Xem thêm: mth.150230021803202-tahn-gnoht-nas-nert-ev-gnuv-neid-ov/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vở diễn vụng về trên sân Thống Nhất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools