vĐồng tin tức tài chính 365

Tổng thống Ukraine: Chiến tranh đang trở lại nước Nga

2023-07-31 03:53
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky - Ảnh: REUTERS

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky - Ảnh: REUTERS

Theo Đài CNN, ngày 30-7, Tổng thống Ukraine đã gặp mặt các lãnh đạo khu vực để bàn bạc việc chuẩn bị cho các tình huống có thể xảy ra.

Trong cuộc gặp trên, ông Zelensky nhấn mạnh ngày 30-7 "là ngày thứ 522 của cái gọi là 'chiến dịch quân sự đặc biệt' mà giới lãnh đạo Nga dự kiến sẽ kéo dài trong một hoặc hai tuần".

"Ukraine đang trở nên mạnh mẽ hơn. Dần dần, chiến tranh đang quay trở lại lãnh thổ của Nga - đến các trung tâm biểu tượng và căn cứ quân sự của nước này. Đây là một quá trình không thể tránh khỏi, tự nhiên và hoàn toàn công bằng", ông Zelensky nói thêm.

Tuy nhiên, ông Zelensky cảnh báo Nga vẫn có thể tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng của Ukraine vào mùa đông năm nay.

Theo Hãng tin Reuters, gần 40% hệ thống năng lượng của Ukraine đã bị hư hại trong các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của Nga trong mùa đông vừa qua, khiến các thành phố của Ukraine vì thế chìm trong bóng tối và lạnh giá.

Kiev cáo buộc đây là chiến lược cố ý gây hại cho dân thường. Trong khi đó, Matxcơva khẳng định họ tiến hành các cuộc tấn công chỉ nhằm làm giảm khả năng chiến đấu của Ukraine.

Kể từ khi thời tiết ấm áp trở lại, các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine đã giảm bớt và thay vào đó là các cuộc tấn công vào các mục tiêu khác.

Tuy nhiên ông Zelensky cho biết dự đoán các cuộc tấn công năng lượng sẽ tiếp tục.

"Rõ ràng là vào mùa thu này và... vào mùa đông, kẻ thù sẽ cố gắng lặp lại sự khủng bố nhằm vào ngành năng lượng Ukraine. Chúng ta nên sẵn sàng cho điều này trong mọi trường hợp. Ở cấp độ chính phủ và an ninh, chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể", ông Zelensky nói với các quan chức.

Cũng theo ông Zelensky, chính phủ, các quan chức an ninh và nhân viên năng lượng đang làm việc để bảo vệ hệ thống năng lượng khỏi thiệt hại vật chất, phá hoại hoặc tấn công mạng.

Tổng thống Ukraine nói thêm rằng mọi thành phố và thị trấn ở Ukraine nên sẵn sàng xử lý các trường hợp khẩn cấp trong lĩnh vực năng lượng.

Việc sửa chữa nhanh chóng, thường nhờ vào các thiết bị năng lượng dự phòng từ phương Tây, đã giúp Kiev vượt qua mùa đông vừa qua.

Gần đây, Bộ trưởng Năng lượng German Galushchenko đã bày tỏ tin tưởng Ukraine có thể đáp ứng nhu cầu phát điện trong những tháng lạnh giá.

Nga tập kích đảo Rắn, Kherson, Kharkov của UkraineNga tập kích đảo Rắn, Kherson, Kharkov của Ukraine

Trong ngày 30-7, Ukraine liên tiếp đưa tin về các đợt tập kích của Nga gần đảo Rắn và vùng Kherson, Kharkov.

Xem thêm: mth.34784733203703202-agn-coun-ial-ort-gnad-hnart-neihc-eniarku-gnoht-gnot/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổng thống Ukraine: Chiến tranh đang trở lại nước Nga”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools