vĐồng tin tức tài chính 365

Cùng CARE Ignite bật ô kiêu hãnh, tiếp lửa đam mê cho phái nữ

2022-02-26 14:19

Khó khăn của phụ nữ Việt Nam khi gia nhập thương trường:

Xã hội hiện đại phát triển đi kèm với xu thế hội nhập và đề cao bình đẳng giới. Tuy nhiên, hình ảnh người phụ nữ trên thương trường, đặc biệt là tại các doanh nghiệp lớn,vẫn không phổ biến tại các quốc gia châu Á.

Việt Nam cũng không ngoại lệ. Người phụ nữ Á Đông thường bị gắn liền với hình ảnh "chân yếu tay mềm". Con đường thăng tiến của họ cũng trúc trắc hơn so với nam giới bởi những ràng buộc gắn liền với thời gian làm việc, sức khỏe, thiên chức làm mẹ và chăm sóc gia đình.

Ở Việt Nam, có đến hơn 27% số doanh nghiệp đang được điều hành bởi phụ nữ, trong đó 99% là doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ. Khởi nghiệp với phụ nữ vốn đã khó khăn. Để duy trì và phát triển doanh nghiệp của chính họ một cách bền vững lại càng là một thử thách. Bởi lẽ, ngoài đối mặt với những khó khăn trên thương trường, phụ nữ còn mặt với nhiều định kiến xã hội. Thật thế, vẫn tồn tại quan điểm cho rằng phụ nữ không thể chu toàn giữa việc gia đình và kinh doanh, phụ nữ cảm tính, khả năng trả nợ vay của phụ nữ kém hay họ không đủ kiến thức và bản lĩnh để "chiến đấu" trên thương trường.

CARE Ignite và hành trình "bật kiêu hãnh" cùng phụ nữ Việt Nam:

Với mong muốn thay đổi góc nhìn của xã hội về vai trò của người phụ nữ trong sự phát triển nền kinh tế, CARE đã hợp tác cùng Mastercard để thực hiện chiến dịch "Chiếc ô kiêu hãnh". Chiến dịch này là một phần của Sáng kiến Thắp lửa (CARE Ignite) triển khai nhằm hỗ trợ những doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ do phụ nữ đứng đầu. Chiếc ô vốn là hình ảnh rất đỗi thân thuộc trên phố phường Việt Nam, hiện diện ở trước một cửa hàng tạp hóa nhỏ nhưng cũng có thể trước những cơ sở kinh doanh bề thế.

Vì vậy, mỗi chiếc ô kiêu hãnh sẽ như một người kể chuyện, một nhân chứng cho quá trình chinh phục đam mê của những "bà chủ" tiềm năng. Ngoài công dụng che nắng, che mưa, chiếc ô còn là bạn đồng hành của các "bà chủ" trên cuộc hành trình thắp lửa đam mê tự chủ kinh doanh, vượt lên mọi định kiến để tự mình toả sáng.

Thông qua việc phủ sóng phố phường với những chiếc ô cam rực rỡ, CARE Ignite muốn truyền đi thông điệp: "Đẩy định kiến, bật kiêu hãnh". Chiếc ô kiêu hãnh đóng vai trò của một chữ ký khẳng định chủ quyền của người phụ nữ đối với cơ sở kinh doanh của họ. Từ đó, những nỗ lực của họ sẽ hiển hiện rõ hơn trong mắt xã hội và tạo động lực cho những ai cũng có khát khao tương tự.

Phái nữ Việt Nam nhận được gì khi tham gia CARE Ignite?

Cùng CARE Ignite bật ô kiêu hãnh, tiếp lửa đam mê cho phái nữ - Ảnh 1.

Những câu chuyện cảm hứng của những hội viên chương trình CARE Ignite là minh chứng về tinh thần dấn thân của phái nữ Việt Nam

Được tài trợ bởi Trung tâm Phát triển toàn diện Mastercard, không chỉ tiếp lửa đam mê, CARE Ignite còn hợp tác với Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh vượng VPBank, Công ty TNHH Công nghệ Canal Circle và Sáng kiến hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh WISE hỗ trợ về kỹ năng kinh doanh và cải thiện khả năng tiếp cận các nguồn tài chính chính thống cho 50,000 nữ chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ, và siêu nhỏ.

Tham gia chương trình, các nữ chủ doanh nghiệp sẽ được tiếp cận các gói tài chính, bao gồm chương trình cho vay ưu đãi của VPBank SME giúp hỗ trợ các doanh nghiệp nữ chủ vay vốn với lãi suất ưu đãi, và chương trình cho vay hạn mức cao của Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa, giúp các nữ doanh nhân tiếp cận nguồn vốn cao hơn mức vi mô thông thường.

Không chỉ vậy, thành viên chương trình sẽ được hỗ trợ hướng dẫn quản lý tài chính và kinh doanh cùng các cố vấn có chuyên môn cao do WISE thực hiện. Bên cạnh đó, CARE Ignite cũng tổ chức kết nối doanh nghiệp - nữ chủ doanh nghiệp tham gia các sự kiện giao lưu với các nữ giám đốc và doanh nhân khác và xây dựng cho mình một mạng lưới cố vấn chuyên môn, từ đó luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp.

Theo dõi Zalo OA của dự án tại: https://bit.ly/Zalo-Care-Ignite-04

http://tintuc.vdong.vn/02/1246377.htm

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.32390901162202202-un-iahp-ohc-em-mad-aul-peit-hnah-ueik-o-tab-etingi-erac-gnuc/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cùng CARE Ignite bật ô kiêu hãnh, tiếp lửa đam mê cho phái nữ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools