vĐồng tin tức tài chính 365

Làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để lừa đảo

2022-02-27 10:48

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (còn gọi là "sổ đỏ") là loại giấy tờ thường được người dân sử dụng để thực hiện các giao dịch mua bán đất đai hay các hợp đồng kinh tế khác có liên quan. Tuy nhiên, nhiều người dân mất cảnh giác để các đối tượng lợi dụng việc này để làm giả hoặc sử dụng các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Thị Hồng Trinh vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định) khởi tố về hành vi "sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức". Trước đó, thông qua mạng internet, Trinh đã liên hệ với một đối tượng để đặt làm giả 4 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với số tiền 2,5 triệu đồng. Sau đó, Trinh mang số giấy chứng nhận giả này để đem đi thế chấp vay mượn tiền của 2 người dân trên địa bàn huyện Tây Sơn thì bị phát hiện.

Làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để lừa đảo - Ảnh 1.

Nguyễn Thị Hồng Trinh tại cơ quan công an

Thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh Bình Định đã điều tra và làm rõ nhiều vụ án liên quan đến các đối tượng làm giả hoặc sử dụng các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Qua các vụ án đã phát hiện thủ đoạn các đối tượng này thực hiện không mới, tuy nhiên vẫn còn nhiều người dân mất cảnh giác trở thành nạn nhân của chúng.

Trong các giao dịch dân sự có liên quan tới các loại giấy tờ có giá trị như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà ở, người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, cần kiểm tra kỹ các thông tin có liên quan hoặc đến các cơ quan có thẩm quyền để xác thực thông tin trước khi thực hiện giao dịch nhằm tránh bị rơi vào cái bẫy do đối tượng giăng ra.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.39453311072202202-oad-aul-ed-tad-gnud-us-neyuq-nahn-gnuhc-yaig-aig-mal/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags: vay

“Làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để lừa đảo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools