vĐồng tin tức tài chính 365

Đấu giá đất cao “ngất ngưỡng” rồi bỏ cọc: Mục đích của doanh nghiệp là gì?

2022-02-27 10:49

Đấu giá công khai quyền sử dụng đất là phương thức để nhà nước giao đất hoặc cho các chủ thể cá nhân có nhu cầu sử dụng thuê đất sau khi trả giá cao nhất. Tiền từ đấu giá đất là một nguồn thu ngân sách Nhà nước quan trọng, là nguồn vốn để đầu tư cơ sở hạ tầng và phát triển kinh tế - xã hội.

Hiện đấu giá quyền sử dụng đất chiếm 90% giá trị đấu giá tài sản công. Mấy năm gần đây khi quy định này trong Luật Đất đai được thực hiện nghiêm, quyền sử dụng đất của nhiều mảnh, lô đất đã được bán với giá gấp nhiều lần so với giá khởi điểm.

Tuy nhiên, các trường hợp bỏ giá cao rồi từ chối mua và bỏ luôn tiền đặt cọc đang xảy ra ở nhiều địa phương. Nếu khâu nối các vụ việc này lại sẽ khiến mọi người lo lắng và đặt câu hỏi: Mục đích đằng sau các vụ trả giá cao rồi bỏ cả mấy trăm tỷ đồng tiền đặt cọc của một số doanh nghiệp là gì?

Xung quanh nội dung trên, chương trình Tiêu điểm kinh tế đã có những phân tích cụ thể!

Sẽ cưỡng chế nếu doanh nghiệp đấu giá công ở Thủ Thiêm không nộp tiền sử dụng đấtSẽ cưỡng chế nếu doanh nghiệp đấu giá công ở Thủ Thiêm không nộp tiền sử dụng đất

VTV.vn - Quá thời hạn nộp tiền sử dụng đất mà doanh nghiệp chưa thực hiện đóng thì cơ quan thuế sẽ tính tiền chậm nộp và khi nào quá thời hạn 90 ngày sẽ thực hiện cưỡng chế thuế.

Nghiên cứu hướng giải quyết đấu giá đất cao bất thườngNghiên cứu hướng giải quyết đấu giá đất cao bất thường

VTV.vn - Theo phân tích của Bộ Xây dựng, hiện nay cần quy định thống nhất về hình thức, trình tự, thủ tục trong tổ chức thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất.

Đấu giá đất cao rồi 'bỏ cọc': Gia tăng áp lực lên thị trường bất động sảnĐấu giá đất cao rồi "bỏ cọc": Gia tăng áp lực lên thị trường bất động sản

VTV.vn - Thời gian qua, động thái "bỏ cọc" sau khi trúng đấu giá đất đã diễn ra tại nhiều nơi, ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường nhà ở, bất động sản cũng như tâm lý của nhà đầu tư.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.88843209072202202-ig-al-peihgn-hnaod-auc-hcid-cum-coc-ob-ior-gnougn-tagn-oac-tad-aig-uad/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đấu giá đất cao “ngất ngưỡng” rồi bỏ cọc: Mục đích của doanh nghiệp là gì?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools