vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt người cho vay lãi 'cao như trên mây' ở Bình Dương

2022-02-27 12:02

Ngày 27-2, Công an thị xã Tân Uyên (Bình Dương) cho biết đang tạm giữ  Huỳnh Văn Việt (HKTT tại TP HCM) để điều tra, làm rõ về hành vi cho vay lãi nặng.

Bắt người cho vay lãi 'cao như trên mây' ở Bình Dương - ảnh 1
Việt bị bắt để điều tra về hành vi cho vai lãi nặng. Ảnh: CACC

Theo cơ quan công an, tháng 10-2021, do cần tiền giải quyết công việc, NPL đã đến vay Việt gần 200 triệu đồng và thỏa thuận lãi suất bằng miệng (tiền lãi suất được tính theo hàng ngày) và viết giấy vay tiền.

Đồng thời, L. phải thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Qua điều tra, lực lượng công an đã xác định số tiền mà Việt cho bị hại vay có lãi suất lên đến hơn 350%/năm.

Công an thị xã Tân Uyên khuyến cáo người dân tuyệt đối không vay vốn ở các địa chỉ không rõ ràng, các đối tượng, tổ chức “tín dụng đen”, các ứng dụng cho vay trên mạng qua “App”.

Không giới thiệu người thân, bạn bè... đi vay tiền từ các đối tượng cho vay lãi nặng. Khi có nhu cầu vay tiền nên liên hệ các tổ chức tín dụng của ngân hàng để vay theo các chính sách ưu đãi của nhà nước hay các tổ chức tài chính được nhà nước cấp phép hoạt động.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu hoạt động cho vay lãi nặngtín dụng đen” cần nhanh chóng thông báo cho cơ quan công an để kịp thời điều tra, xử lý.

Xem thêm: lmth.0655401-gnoud-hnib-o-yam-nert-uhn-oac-ial-yav-ohc-iougn-tab/ut-tart-hnin-na/nv.olp

Comments:0 | Tags: vay

“Bắt người cho vay lãi 'cao như trên mây' ở Bình Dương”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools