vĐồng tin tức tài chính 365

Có nên tự dán phim cách nhiệt cho ô tô tại nhà?

2022-02-27 13:13

Mới đây, trên một nhóm ô tô, một thành viên chia sẻ việc muốn tự mình dán phim cách nhiệt (dán kính) cho ô tô nên có nhiều ý kiến góp ý cho chủ xe theo nhiều hướng khác nhau.

Một số ý kiến cho rằng việc này nên để những nhân viên kỹ thuật có kinh nghiệm thực hiện sẽ tốt hơn cho xe. Tuy nhiên cũng một số ý kiến đồng quan điểm với chủ xe là dán phim cách nhiệt có thể tự dán tại nhà nhưng khá mất thời gian và công sức.

Có nên tự dán phim cách nhiệt cho ô tô tại nhà? - ảnh 1
Có nên tự dán phim cách nhiệt tại nhà?

Anh Nguyễn Lê Hải cho rằng: “Chủ xe cứ lên youtube tìm cách dán film cách nhiệt và làm theo y hệt video đó là được, việc dán film cũng không quá khó nếu chủ xe cẩn thận thực hiện theo đúng quy trình”

Một ý kiến khác chia sẻ, nếu có thể tự dán thì mua film, nhưng chủ xe nên mua khoảng 3-4 bộ để dán, vì khi chưa quen tay có thể sẽ xảy ra sai sót tại một vào điểm, như thế người dán sẽ phải sửa lại.

Còn anh Nguyễn Tiến Đạt lại góp ý theo một cách “hài hước”: “Dán hỏng 10 lần tay nghề sẽ lên cao”.

Bên cạnh đó thì anh Vũ Cường lại chia sẻ: “Tôi từng tự dán film đen cho xe của người thân và nốt bong bóng lốm đốm xuất hiện. Thế nên chủ xe nếu không tự tin thì tốt nhất đưa xe tới thợ chuyên nghiệp làm sẽ hơn”.

Trên thực tế, kính trên mỗi chiếc xe ô tô đều đã được thiết kế, chế tạo ở mức tối ưu cho nhu cầu quan sát, lấy ánh sáng vào xe, việc dán thêm một lớp phim sẽ ảnh hưởng phần nào tới chất lượng kính, hạn chế phần nào tầm nhìn.

Việc dán phim cách nhiệt sẽ giúp loại bỏ tia cực tím mặt trời, một trong những nguyên nhân gây hại cho da người ngồi trên xe. Dán phim cũng làm giảm sức nóng mặt trời rọi trực tiếp vào xe, sức nóng mặt trời cũng gây tác hại cho da và mắt người ngồi trên xe. Phim cách nhiệt cũng giúp người lái không bị chói mắt khi bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào kính lái.

Theo các chuyên gia, chủ nhân của những chiếc xe không nên tự dán cũng như tự gỡ phim cách nhiệt nếu bị bong, vì nếu không có kỹ thuật, việc này sẽ ảnh hưởng tới kính của ô tô, đồng thời cũng sẽ không sạch lớp kính đó. Khi chọn đại lý hay cửa hàng nội thất để dán kính bạn cũng nên chọn những đại lý có uy tín với đội ngũ kỹ thuật có tay nghề. Vì khi dán phim cách nhiệt, cũng dễ dẫn đến sai sót và ảnh hưởng tới kính ô tô.

Xem thêm: lmth.7235401-ahn-iat-ot-o-ohc-teihn-hcac-mihp-nad-ut-nen-oc/meihgn-hnik/ial-ex/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Có nên tự dán phim cách nhiệt cho ô tô tại nhà?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools