vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt “nguỵ trang” thành nhân viên VNPT đi cắt trộm dây điện

2022-02-27 17:05

Ngày 27-2-2022, Công an huyện Châu Đức cho biết đang tạm giữ đối tượng Đậu Văn Tiến (SN 1994, ngụ TPHCM, tạm trú tại xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc, BR-VT) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Đậu Văn Tiến tại cơ quan công an

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 24-2, một nhân viên thu cước viễn thông VNPT phát hiện thanh niên mặc đồng phục của nhân viên VNPT đang leo trụ để cắt cáp viễn thông tại khu vực đường 3, thôn Gia Hòa Yên, xã Bình Giã, huyện Châu Đức.

Thấy người này lạ mặt, nhân viên thu cước đến hỏi thì nam thanh niên cho rằng mình đang đi thu hồi để thay cáp mới. Nghi ngờ đây là kẻ gian, nhân viên thu cước liên lạc về Trung tâm thì xác định không có hoạt động thu hồi nào tại khu vực đó.

Biết sự vụ bị bại lộ, nam thanh niên lập tức leo xuống rồi nhảy lên xe máy bỏ chạy, để lại 1 đoạn dây cáp vừa cắt rơi trong sân nhà người dân. Trước khi đối tượng bỏ chạy, nhân viên thu cước đã kịp chụp lại hình ảnh của y cùng chiếc xe máy hiệu Honda Vision BS: 72G1-444.14.

Đoạn dây cáp vứt lại hiện trường
Tên trộm giả dạng nhân viên VNPT tại thời điểm bị bại lộ

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Châu Đức đã nhanh chóng tiến hành xác minh sự việc và truy tìm đối tượng.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ được một lượng dây cáp viễn thông dài 41m do đối tượng vừa cắt và bỏ lại trong vườn nhà dân. Theo đại diện của VNPT Châu Đức cho biết, tổng số lượng dây cáp viễn thông do kẻ gian đã cắt trộm dài khoảng 250 mét, loại cáp đồng 200x2x0,4, nặng khoảng 250kg.

Qua truy xét, công an Châu Đức đã xác định được đối tượng đóng giả nhân viên VNPT là Đậu Văn Tiến. Tại thời điểm kể trên, Tiến đang cư ngụ tại nhà của gia đình vợ tại xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc.

Đối tượng cùng đoạn cáp điện bị cắt trộm

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng đã thừa nhận hành vi của mình. Tuy nhiên, Tiến chỉ khai nhận đoạn cáp dài 41 mét bị cắt rơi trong nhà dân ở thôn Gia Hòa Yên, xã Bình Giã, huyện Châu Đức là do y trực tiếp thực hiện. Số lượng cáp còn lại như trình báo của đại diện VNPT Châu Đức thì Tiến không biết. Hiện công an huyện Châu Đức vẫn đang lấy lời khai và cũng cố hồ sơ để xử lý.

Đăng Hoà

Xem thêm: lmth.245721_tpnv-neiv-nahn-gnart-yugn-neid-yad-mort-tac-ek-tab/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Bắt “nguỵ trang” thành nhân viên VNPT đi cắt trộm dây điện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools